ZALO OA LÀ GÌ? Cách đăng ký và xác thực Zalo OA nhanh chuẩn nhất tại Công ty Clickweb

ZALO OA LÀ GÌ? Cách đăng ký và xác thực Zalo OA nhanh chuẩn nhất tại Công ty Clickweb

Clickweb + Theo dõi Zalo OA Nhắn tin
04/01/2024 lượt xem : 1089
Nội Dung Bài Viết
    Nếu Instagram và Facebook là nơi tập trung đông đảo các đối tượng trẻ, thì Zalo lại là nơi có sự góp mặt của đầy đủ các độ tuổi từ các em học sinh cấp 2,3 đến các cô chú đã ngoài 60.

    Zalo là một ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí vô cùng quen thuộc đối với người Việt Nam chúng ta. Zalo không chỉ đáp ứng nhu cầu nhắn tin, gọi điện giữa cá nhân mà hiện nay còn phát triển công cụ mới mang tên Zalo OA để phục vụ tốt hơn cho các doanh nghiệp, tổ chức. Vậy, Zalo OA là gì? Zalo OA có những ưu điểm và tính năng gì hơn so với tài khoản Zalo cá nhân? Cách lập tài khoản OA như thế nào? Cần chuẩn bị những giấy tờ gì để xác thực tài khoản Zalo OA? Chúng ta cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

    Nếu Instagram và Facebook là nơi tập trung đông đảo các đối tượng trẻ, thì Zalo lại là nơi có sự góp mặt của đầy đủ các độ tuổi từ các em học sinh cấp 2,3 đến các cô chú đã ngoài 60.

    Đặc biệt, tệp khách hàng đứng tuổi là vô cùng tiềm năng. Và có nhiều sản phẩm đặc thù rất dễ để tiếp thị & tạo được sự tin tưởng từ họ.

    Hiếm người dùng smartphone ở Việt Nam mà không cài app zalo. Mọi người, đặc biệt là người lớn rất thích liên hệ qua zalo.

    Các shop, dịch vụ bán hàng kinh doanh tại Việt Nam hiện nay, đa phần luôn trao đổi với khách hàng qua tin nhắn zalo.

    Như vậy, nếu đang kinh doanh tại Việt Nam, bạn càng không thể bỏ qua mạng xã hội và nhắn tin dành riêng cho người Việt này.

    Bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn bước từng bước cách tạo Zalo Official Account và các tính năng của OA với video hướng dẫn chi tiết.

    DÙNG ZALO OFFICIAL ACCOUNT LÀM GÌ?

    Chúng ta vẫn thường thấy có nhiều người đang dùng Zalo cá nhân để bán hàng.

    Vậy Zalo Offcial Account (Zalo OA) có những thế mạnh gì khác biệt?

    Tương tự như với Facebook fanpage hay Instagram page, Zalo OA là nơi cho phép bạn thực hiện các chiến dịch marketing đến người dùng zalo theo mục tiêu mà tự bạn đặt ra.

    Tức là nó vẫn chỉ là 1 nền tảng, bạn bán hàng có được hay không là do cách bạn sử dụng nền tảng đó.

    Zalo OA cho phép bạn quảng bá dưới danh nghĩa là một shop/cửa hàng chuyên nghiệp, uy tín, tăng độ tin cậy cho người mua hàng.

    Ngoài ra, Zalo OA còn có 4 tính năng chính sau đây hỗ trợ bạn bán hàng chuyên nghiệp trên Zalo :

    • Zalo Broadcast: gửi tin nhắn cho hàng loạt người quan tâm
    • Zalo Store: Đăng sản phẩm, quản lý cửa hàng và quảng cáo sản phẩm
    • Zalo Post: Soạn và đăng bài viết thu hút tương tác của khách hàng
    • Zalo Menu: Tạo các menu trên page như: link web, contact telesale, gian hàng,…

     

     

    CÁCH TẠO TÀI KHOẢN ZALO OA

    PHÂN LOẠI TÀI KHOẢN ZALO OA

    Trước hết, bạn cần biết có bao nhiêu loại Tài khoản Zalo OA. Hiện tại có 3 loại Zalo OA: Tài khoản OA doanh nghiệp; tài khoản OA nội dung và tài khoản cơ quan nhà nước.

    • Zalo OA doanh nghiệp: là tài khoản Zalo OA dành riêng cho doanh nghiệp, tổ chức muốn xây dựng thương hiệu trên nền tảng Zalo. Zalo OA doanh nghiệp chủ yếu dùng để kinh doanh nên được nhiều ưu đãi hấp dẫn như:

    Bạn tạo cửa hàng và thêm sản phẩm

    Được gửi 4 tin Broadcast/thàng cho khách hàng quan tâm

    Hộp thư cá nhân của những người quan tâm sẽ hiển thị tin nhắn của bạn

    Nhắn tin trực tiếp với khách hàng

    • Tài khoản OA nội dung: Nếu như doanh nghiệp bạn muốn chuyên phát triển nội dung thì đây là Zalo OA thuộc về bạn. Các nội dung có thể kể đến như: giải trí, kiến thức, hướng dẫn…Với tài khoản nội dung, bạn sẽ có các quyền lợi sau:

    Gửi được 1 tin Broadcast/ngày cho mỗi người quan tâm

    Tin nhắn được hiển thị trên thanh thông báo

    • Tài khoản Cơ quan Nhà nước: đây là tài khoản dành riêng cho các đơn vị cơ quan, tổ chức và dịch vụ thuộc cơ quan nhà nước. Quyền lợi của loại tài khoản này là:

    Được gửi 4 tin Broadcast/tháng cho mỗi người quan tâm

    Hộp thư cá nhân của người dân nhận được tin nhắn

    Giao tiếp với người dân.

    Các bước tạo tài khoản chi tiết:

    Sau khi phân biệt được các loại khoản Zalo OA và theo như mục đích của doanh nghiệp, bạn chọn loại tài khoản phù hợp cho doanh nghiệp mình nhé. Sau đâu là các bước để tạo tài khoản Zalo OA

    Bước 1: Truy cập vào trang khởi tạo tài khoản Zalo OA theo link: http://oa.zalo.me/manage

    Bước 2: Để tạo Zalo OA, trước hết bạn phải đăng nhập vào tài khoản Zalo cá nhân của mình trước

    Bước 3: Sau khi đăng nhập, bạn nhất vào Tạo Official Account  mới. Sau đó chọn Loại tài khoản phù hợp với doanh nghiệp bạn. Bấm chọn 1 trong 3 loại tài khoản nhé. Các loại tài khoản và công dụng của nó Bombot đã viết ở bên trên.

    danh sách zalo oa

    Nhấn Tạo Official Account mới

    Chọn loại tài khoản OA

    Bước 4: Bạn cần điền thông tin theo các mục sao cho đúng yêu cầu với doanh nghiệp của bạn. Thông tin gồm: Danh mục hoạt động, Tên Official Account, Thông tin giới thiệu, Địa chỉ doanh nghiệp, Ảnh đại diện, ảnh bìa. Sau khi bổ sung đầy đủ thông tin, nhấn Tạo Tài khoản OA ở phía cuối là xong.

    Lưu ý: 

    • Ảnh đại diện có kích thước tối thiểu 150x150px (định dạng PNG, JPG), dung lượng tối đa 1MB
    • Ảnh bìa có kích thước tối thiểu 320x180px (định dạng PNG, JPG), dung lượng tối đa 1MB.

    Vậy là bạn đã hoàn tất các bước đăng ký Zalo OA. bạn sẽ chờ đợi trong khoảng 7 ngày để Zalo xét duyệt cho tài khoản Zalo OA của bạn

    Lưu ý khi đặt tên Zalo OA:

    Cú pháp đặt tên như sau: (Tiền tố) + Tên chính + (Hậu tố)

    Trong đó

    • Tiền tố/hậu tố: Người dùng có thể bổ sung để làm rõ ngành nghề hoặc dịch vụ hoặc sản phẩm hoặc tên chi nhánh của doanh nghiệp
    • Tên chính: là một trong 3 loại tên sau

    Tên đăng ký kinh doanh (ĐKKD) là tên trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của hộ kinh doanh/doanh nghiệp.

    Tên thương hiệu là tên được đăng ký và cấp phép bởi Cục Sở hữu Trí tuệ

    Tên giao dịch là tên nhãn hàng/ dự án/ ứng dụng/ tên viết tắt và các loại tên khác không thuộc 2 nhóm trên.

    Lưu ý:

    • Tên OA phải bao gồm ký tự chữ, có ít nhất 2 ký tự và không được quá 40 ký tự
    • Nếu tên OA là tiếng Việt thì không được viết liền, không dấu
    • Tên OA phải viết hoa chữ cái đầu tiên và không lạm dụng viết hoa tất cả các ký tự (trừ các tên riêng)
      • Tên đúng: Công ty TNHH TMDV Clickweb
      • Tên sai: Công Ty TNHH TMDV Clickweb / công ty clickweb
    • Tên OA không được chứa các ký tự đặc biệt (@*#?) emoji hoặc biểu tượng
    • Tên OA không được chứa các yếu tố giả mạo và mạo danh như Zalo/ Zalo Shop/ Zalo Ads, quản trị viên Zalo hay VNG…..
    • Tên OA không được chứa các thông tin là đường dẫn website, số điện thoại.
    • Tên OA không được chứa các từ ngữ chung, không có mối liên hệ đến doanh nghiệp và dễ gây nhầm lẫn (Sức khỏe là vàng, Giấc ngủ lành mạnh, sức khỏe là vàng, Số 1 Hà Nội, v.v.)
    • Tên OA đăng ký không được trùng với tên OA đã được đăng ký thành công trước đó

    Sau khi đăng ký, OA đã tạo sẽ ở trạng thái “Đang chờ duyệt”. Trong quá trình duyệt, BQT Zalo OA có thể yêu cầu bạn bổ sung thêm tiền tố và hậu tố để làm rõ tên OA hoặc yêu cầu cung cấp thêm giấy tờ để xác minh tên OA

    một số lưu ý khi đặt tên zalo oa

    một số lưu ý khi đặt tên zalo oa.png

    CÁC GIẤY TỜ CẦN CHUẨN BỊ KHI XÁC THỰC ZALO OA

    Cách xác thực Zalo OA

    Để thực hiện xác thực Zalo OA cho doanh nghiệp của bạn, bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 phương án xác thực sau:

    • Xác thực theo tên doanh nghiệp: Áp dụng cho doanh nghiệp sử dụng tên được thể hiện trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (GPKD) làm tên OA
    • Xác thực theo tên thương hiệu: Áp dụng cho doanh nghiệp có tên OA KHÁC với tên trên GPKD, doanh nghiệp CÓ giấy xác nhận đăng ký thương hiệu do Cục sở hữu trí tuệ cấp.
    • Xác thực theo tên giao dịch khác: Áp dụng cho doanh nghiệp có tên OA KHÁC với tên trên GPKD, doanh nghiệp KHÔNG có giấy xác nhận đăng ký thương hiệu do Cục sở hữu trí tuệ cấp.

    Các tài liệu cần chuẩn bị cho mỗi phương án xác thực

    Xác thực theo tên doanh nghiệp

    Xác thực bằng GPKD + CMND

    OA phải cung cấp 2 loại giấy phép thỏa mãn điều kiện GPKD và CMND/CCCD/Hộ chiếu người đăng ký doanh nghiệp.

    Trong đó, CMND/CCCD/Hộ chiếu phải đảm bảo yếu tố là bản gốc, 2 mặt và thông tin trên CMND/CCCD/Hộ chiếu phải trùng khớp với thông tin người đại diện doanh nghiệp đã dùng trên GPKD.

    Xác thực bằng công văn

    OA phải cung cấp công văn đảm bảo đủ các mục theo mẫu công văn xác thực mở tài khoản OA đã quy định, có chữ ký người thực hiện công văn và dấu mộc công ty.

    Mẫu công văn xác thực mở tài khoản, mở tại đây.

    Lưu ý: Thông tin người liên hệ phải là thông tin admin/chủ sở hữu hiện tại của OA

    Xác thực theo tên thương hiệu

    Đối với các OA sử dụng phương án xác thực theo tên thương hiệu. OA phải cung cấp được giấy xác nhận đăng ký nhãn hiệu do Cục Sở Hữu Trí Tuệ cấp, có thể hiện rõ ràng tên thương hiệu mà chủ sở hữu đề trình bảo hộ đã được công nhận.

    Zalo OA sẽ từ chối các giấy tờ chưa đủ thông tin công nhận thương hiệu trên (ví dụ như tờ khai thương hiệu, giấy chấp thuận tờ khai thương hiệu, Bản công bố sản phẩm, Tờ khai đăng ký nhãn hiệu, Giấy xác nhận nội dung quảng cáo…)

    Xác thực theo tên giao dịch khác.

    Đối với các OA không đăng ký bảo hộ thương hiệu với Cục Sở Hữu Trí Tuệ, OA phải thực hiện xác thực doanh nghiệp và cung cấp cho Zalo ít nhất 2 yếu tố chứng minh thương hiệu, gồm:

    • Hình ảnh bảng hiệu của công ty, cửa hàng nhưng nếu trùng với Doanh Nghiệp/ Thương hiệu lớn thì vẫn phải cung cấp Giấy Chứng Nhận ĐK nhãn hiệu/ Giấy Ủy Quyền hoặc đổi tên OA cho phù hợp.
    •  Hình ảnh website phải có thông tin về công ty sở hữu
    •  Link báo chí chứng minh về việc đã và đang sử dụng tên giao dịch
    •  Link Fanpage đã được tick xanh của facebook hoặc hoặc xác thực Facebook Business, Line OA, … & hình ảnh chứng minh quyền sở hữu trang Facebook, Line OA,.. đó
    •  Đối với các ứng dụng công nghệ thì có thể cung cấp hình ảnh từ App Store/ Google Play chứng minh quyền sở hữu tên giao dịch
    • Giấy xác nhận Đăng ký tên miền/ tên ứng dụng với Bộ Công thương.

    ƯU ĐIỂM CỦA ZALO OA SO VỚI CÁC KÊNH BÁN HÀNG KHÁC

    Chúng ta cũng xem thử tài khoản Zalo OA có những ưu điểm gì so với các kênh bán hàng khác không nhé:

    KHẢ NĂNG TƯƠNG TÁC CAO

    Zalo có lượng người dùng rất lớn, khoảng 100 triệu người Việt Nam sử dụng. Đây là thị trường tiềm năng rộng lớn, bạn có thể khai thác để đạt hiệu quả bán hàng.

    HẠN CHẾ DATA RÁC

    Hầu hết người dùng Zalo hiện nay đều sử hữu ít nhất một số điện thoại và lấy số đó làm tài khoản Zalo của cá nhân để gọi điện, nhắn tin. Do đó, khi bạn bán hàng trên Zalo, bạn sẽ hạn chế những tài khoản giả, khách hàng ảo, điều này cũng tăng khả năng tương tác cho tài khoản OA doanh nghiệp.

    CHI PHÍ CỰC RẺ

    Khi bán hàng trên nền tảng này, bạn có thể thoải mái nhắn tin miễn phí để tư vấn chi tiết cho khách hàng lựa chọn sản phẩm từ kiểu dáng, màu sắc, kích thước đến cách sử dụng….. Nhờ đó, bạn có thể tiết kiệm một khoản không hề nhỏ chi phí Marketing.

    ĐỘI NGŨ HỖ TRỢ NGƯỜI VIỆT, THÂN THIỆN NHIỆT TÌNH

    Đội ngũ hỗ trợ ở các tài khoản OA doanh nghiệp thường là những người trẻ, năng động, nhiệt tình, có hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mình. Khách hàng khi có bất kì thắc mắc nào, sẽ được đội ngũ hỗ trợ tư vấn một cách kỹ lưỡng.

    CÁC MẸO TĂNG TƯƠNG TÁC TRÊN ZALO OA

    • Xây dựng kênh Zalo OA thật ấn tượng. Bạn bắt đầu từ avatar, cover và chia sẻ thông tin bổ ích đến người dùng.
    • Mời bạn bè trong danh bạ. Đây là cách tương đối đơn giản, dễ thực hiện và hiệu quả tương đối cao. Bạn mời bạn bè trong danh bạ của mình (tối đa 20 lời mời/ngày) để tăng vòng bạn bè. Sau đó, ưu tiên lựa chọn những người có nhu cầu, có khả năng quan tâm tới sản phẩm của mình, dần dần số người quan tâm Zalo OA của doanh nghiệp bạn sẽ tăng cao.
    • Giới thiệu OA doanh nghiệp cho bạn bè ở các nền tảng mạng xã hội khác (Facebook, Instagram, Twitter…)
    • Chia sẻ Zalo OA lên nhật ký cá nhân và các kênh khác. Sau khi đăng nhật ký, bạn cần lấy mã địa chỉ của tài khoản OA sau đó chia sẻ lên tài khoản cá nhân hay nhờ bạn bè chia sẻ. Chia sẻ lên các mạng xã hội khác như: Facebook, Fanpage, Twitter… cũng sẽ thu hút được rất nhiều lượng quan tâm
    • Sử dụng chức năng cập nhật địa điểm để người trong khu vực xung quanh thấy và tiếp cận.
    • Sử dụng các hình thức quảng cáo trên Zalo (Quảng cáo trả phí). Bạn có thể chạy quảng cáo bằng Zalo Ads theo những hình thức khác nhau như: Quảng cáo quan tâm (dùng cho các tài khoản OA doanh nghiệp) để tăng người theo dõi; quảng cáo trang web (hiển thị trang web bán hàng của bạn nếu có) và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.
    • In mã QR của cửa hàng lên mẫu tem bảo hành, bao bì sản phẩm,… giúp khách hàng dễ dàng truy cập vào Zalo cửa hàng của bạn, để xem thông tin sản phẩm.

    Các mẹo tăng tương tác trên Zalo OA

    Các mẹo tăng tương tác trên Zalo OA

    Dùng Zalo Official Account làm gì?

    Tương tự như với Facebook fanpage hay Instagram page, Zalo OA là nơi cho phép bạn thực hiện các chiến dịch marketing đến người dùng zalo theo mục tiêu mà tự bạn đặt ra.

    Tức là nó vẫn chỉ là 1 nền tảng, bạn bán hàng có được hay không là do cách bạn sử dụng nền tảng đó.

    Zalo OA cho phép bạn quảng bá dưới danh nghĩa là một shop/cửa hàng chuyên nghiệp, uy tín, tăng độ tin cậy cho người mua hàng.

    Ngoài ra, Zalo OA còn có 4 tính năng chính sau đây hỗ trợ bạn bán hàng chuyên nghiệp trên Zalo :

    • Zalo Broadcast: gửi tin nhắn cho hàng loạt người quan tâm
    • Zalo Store: Đăng sản phẩm, quản lý cửa hàng và quảng cáo sản phẩm
    • Zalo Post: Soạn và đăng bài viết thu hút tương tác của khách hàng
    • Zalo Menu: Tạo các menu trên page như: link web, contact telesale, gian hàng,…

    Và cuối cùng, vô cùng quan trọng đó là Zalo Ads, bạn có thể trả tiền để mua lượt hiển thị quảng cáo cho bài viết, sản phẩm, video của bạn đến người dùng Zalo

    Một sự thật phũ phàng nhưng thú vị, đừng cố gắng tìm tính năng đăng bài để hiện lên newfeed người dùng, cái này không có đâu :)))

    Cách quản lý Zalo OA 

    Hiện tại bạn chỉ có thể quản lý Zalo Official Account thông qua giao diện desktop tại địa chỉ https://oa.zalo.me/.

    Zalo OA cũng có trên điện thoại, nhưng chỉ có 1 tính năng duy nhất: Chat với khách hàng :))). Hi vọng các tính năng khác trên app sẽ được phát triển sớm.

    Có 6 phần quan trọng bạn cần chú ý trong giao diện quản lý tài khoản zalo OA :

    Broadcast

    Bạn có thể lên kế hoạch giống như làm email marketing hay chat bot messenger, soạn và gửi tin nhắn cho người quan tâm 1 cách hàng loạt.

    Chẳng hạn Zalo OA của bạn có 5000 người quan tâm. Bạn có thể gửi 1 thông điệp gì đó cùng 1 lúc cho 5000 người này. Một cách tiếp cận trực tiếp mang lại hiệu quả cao.

    Quản lý Broadcast

    Nhưng theo kinh nghiệm của mình, bạn đừng nên quảng cáo 1 cách trực tiếp như gửi sản phẩm mới, lô hàng mới hay chương trình giảm giá.

    Mà bạn nên tạo ra các câu chuyện, chia sẻ các kiến thức mà độc giả thích. Miễn là đừng làm phiền khách hàng để họ phải ngưng quan tâm shop bạn là được.

    Từ những nội dung thú vị, bạn hãy quảng bá sản phẩm 1 cách khéo léo

    Chat (Đối thoại trực tiếp với khách hàng)

    Bạn có thể quản lý các đoạn chat với khách hàng ở khu vực này. Bạn có thể đối thoại với họ trong thời gian thực như những ứng dụng chat khác.

    Bạn cũng có thể gửi ảnh, sticker, icon, video, sản phẩm trong shop và đặc biệt là có thể tạo ra những câu trả lời mẫu giúp tối ưu thời gian của bạn.

    Thiết lập chat

    Thiết lập chat

    Thông thường, khách hàng có thể tìm đến bạn qua những kênh:

    • Khách hàng truy cập shop của bạn, hỏi về sản phẩm.
    • Khách hàng chat trực tiếp với bạn.
    • Bạn đặt nút Zalo lên website & khách hàng bấm vào sẽ tự động mở zalo & chat với bạn.
    • Quét mã QR của bạn từ 1 kênh khác.
    • Qua sự giới thiệu từ bạn bè/người thân.

    Nội dung

    Khu vực cho phép bạn soạn thảo, định dạng và đăng tải bài viết văn bản kèm hình ảnh hoặc video.

     

    Thống kê

    Sau một thời gian triển khai hoạt động cho page, bạn sẽ xem thống kê về hoạt động của page, người quan tâm, tương tác đến OA của bạn tại đây.

    Chẳng hạn như bạn sẽ biết được:

    • Bài viết/video nào của bạn có lượng quan tâm nhiều nhất.
    • Số lượng người gửi tin nhắn cho OA của bạn hàng ngày.
    • Lượng người quan tâm tăng trưởng như thế nào.
    • Thống kê theo độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý.
    • Mục menu nào của bạn được truy cập nhiều nhất.

    Quản lý

    Khu vực này giúp bạn quản lý thông tin về page, bao gồm:

    • Chỉnh sửa thông tin về shop: Tên, danh mục, mô tả, địa chỉ, số đt, website,…
    • Thiết lập lời chào, trả lời tự động, menu, truy vấn tự động (Giống chatbot).
    • Upload tài liệu chứng thực: Nếu bạn có giấy phép kinh doanh hoặc các sản phẩm đặc thù cần giấy phép quảng cáo
    • Quản lý người quan tâm OA của bạn: Có thể chủ động chat với họ, hoặc xóa họ
    • Mời người khác quan tâm theo SĐT: Chẳng hạn bạn có khách hàng trên Facebook, bạn có thể đẩy data qua cho nhân sự. Nhân sự sẽ mời họ quan tâm Zalo OA
    • Quản lý nhân sự & phân quyền cho nhân sự. Bạn cũng có thể xem lịch sử hoạt động của nhân sự

    Các câu hỏi thường gặp khi bắt đầu với Zalo OA

    Có rất nhiều bạn khi bắt đầu tiến hành đăng ký và sử dụng Zalo Official Account thường có những thắc mắc chung, khá phổ biến.

    Hôm nay mình sẽ tổng hợp lại, và sẽ còn update thêm qua thời qua những câu trả lời ngắn gọn.

    Tại sao không thấy phần cửa hàng?

    Để OA có cửa hàng thì khi đăng ký bạn phải chọn loại tài khoản là dịch vụ và danh mục thuộc cửa hàng – dịch vụ (CH – DV)

    Ngoài danh mục CH – DV, nếu đăng ký danh mục khác thì sẽ không được hỗ trợ tính năng cửa hàng.

    Thời gian duyệt Zalo OA?

    Đội ngũ quản trị Zalo sẽ duyệt tài khoản của bạn trong 24 giờ.

    Tuy nhiên, khi bạn đăng ký OA xong, đã có thể hoạt động đăng bài viết và gửi tin nhắn bình thường, không cần xác thực qua email.

    Đội ngũ Zalo sẽ kiểm tra và từ chối đối với những OA có nội dung đăng ký không phù hợp. (VD: Tên OA không hợp lệ, mô tả không hợp lệ hoặc đăng ký không đúng danh mục…)

    Zalo OA của mình không được xác thực?

    OA khi đăng ký thành công mặc định tình trạng là chưa xác thực. Nhưng OA có thể hoạt động bình thường. Bạn hãy đợi 24-48h để BQT Zalo xác thực tài khoản của bạn.

    Nếu chờ quá lâu mà không được xác thực hãy gửi hỗ trợ cho Zalo thông qua email: oa@zaloapp.com

    Hoặc khi OA có số lượng người quan tâm từ 100.000 trở lên, bạn hãy gửi giấy phép xác thực liên quan của OA vào email trên. BQT sẽ xem xét và phản hồi trong vòng 07 ngày làm việc.

    Còn dưới số người quan tâm này thì bạn có thể dùng OA thoải mái.

    OA bị khóa dù chưa chạy quảng cáo?

    Nếu OA mới đăng ký bị khóa thì lý do phổ biến nhất là bạn đăng ký sai quy định của Official Account: Tên không hợp lệ, bán những sản phẩm không được phép, vi phạm chính sách người dùng,…

    Còn OA đã hoạt động lâu rồi nhưng hiện tại đăng nhập vào thì bị khóa:

    • Để mở lại OA, admin gửi email oa@zaloapp.com cung cấp tên OA, mã số trang hoặc số điện thoại đăng ký.
    • Một số trường hợp OA bị khóa vì hoạt động vi phạm quy tắc hoạt động của Zalo OA, admin sẽ nhận được tin nhắn nói rõ lý do khi OA bị khóa.

    Hiển thị Zalo OA ở khu vực tìm kiếm?

    Điều kiện OA tìm kiếm trên Official Account thì OA phải có ít nhất 20 người quan tâm.

    Vi trí hiển thị của OA khi tìm kiếm tùy thuộc vào hoạt động của tài khoản OA, những page OA có lượng tương tác tốt (đăng bài viết, gửi tin nhắn, chat tương tác fan…) sẽ ưu tiên hiển thị vi trí cao hơn.

    Đăng bài để hiện lên newfeed người dùng?

    Như mình nói ở đầu, Không giống như ở Facebook. Bài viết khi admin đăng trên OA sẽ không hiển thị đến người quan tâm.

    Hình thức hoạt động của Zalo Official Account là tin nhắn broadcast cho người quan tâm về nội dung đó.

    Vì vậy, bạn hãy nên sáng tạo nội dung, xây dựng nhiều chia sẻ chất lượng, nếu khách hàng thấy phiền toái sẽ ngưng quan tâm OA của bạn.

    Tạm kết

    Như vậy mình đã đi qua chi tiết cách hướng dẫn tạo tài khoản Zalo Official Account và giới thiệu các tính năng, khu vực trong giao diện quản lý tài khoản OA nhằm hỗ trợ tối đa công tác bán hàng của bạn trở nên chuyên nghiệp trên zalo.

    Nếu bạn đang kinh doanh online mà chưa sử dụng Zalo, hoặc chỉ mới dùng Zalo cá nhân để tìm kiếm khách hàng thì hãy bắt tay vào đăng ký và thiết lập tài khoản Zalo Offficial Account.

    Để lại bình luận bên dưới nếu có khó khăn trong quá trình làm việc với tài khoản zalo OA, mình sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.

    𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐲 𝐓𝐍𝐇𝐇 𝐓𝐌𝐃𝐕 𝐂𝐋𝐈𝐂𝐊𝐖𝐄𝐁
    𝐂𝐥𝐢𝐜𝐤𝐰𝐞𝐛 | 𝐓𝐡𝐢𝐞̂́𝐭 𝐤𝐞̂́ 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞 | 𝐇𝐨𝐬𝐭𝐢𝐧𝐠 | 𝐃𝐨𝐦𝐚𝐢𝐧 | 𝐅𝐚𝐜𝐞𝐛𝐨𝐨𝐤 𝐚𝐝𝐬 | 𝐆𝐨𝐨𝐠𝐥𝐞 𝐚𝐝𝐬 | 
    🌏 Website: https://clickweb.vn
    🌐 Zalo OA: 
    https://zalo.me/clickwebsite
    📭 support@clickweb.vn
    📤 info@clickweb.vn
    ☎ Hotline: 0938 99 00 19
    🌇 Đc: 491 Trường chinh, Phường 14, Q. Tân Bình

     

    Kết nối với clickweb.vn
    491/1 Trường Chinh, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 0938990019
    Email: clickweb.vietnam@gmail.com
    Hotline: 0901871032
    Than phiền: 0938990019
    Kinh doanh: 0901 87 1032 (8h AM - 5h PM)
    Kĩ thuật: 0783 212 619
    Kế toán: 0373 844 846 (8h AM - 5h PM)
    Liên hệ Liên hệ X
    zalo Zalo zalo Call Chat Messenger
    Alert: Content is protected !!