Nút CTA là gì? Tại sao website cần phải có nút CTA để tăng chuyển đổi cho website

Nút CTA là gì? Tại sao website cần phải có nút CTA để tăng chuyển đổi cho website

Clickweb + Theo dõi Zalo OA Nhắn tin
12/04/2024 lượt xem : 620
Nội Dung Bài Viết
    CTA hay còn được gọi là Call-to-action là một yếu tố không thể thiếu trên các website, content, quảng cáo,… Nút CTA được thể hiện dưới dạng hình ảnh hoặc đường dẫn link, có tác dụng thúc đẩy người dùng thực hiện các hành động đem lại lợi ích cho doanh nghiệp bạn.

    CTA là gì?

    CTA hay còn được gọi là Call-to-action là một yếu tố không thể thiếu trên các website, content, quảng cáo,… Nút CTA được thể hiện dưới dạng hình ảnh hoặc đường dẫn link, có tác dụng thúc đẩy người dùng thực hiện các hành động đem lại lợi ích cho doanh nghiệp bạn.

    Thế nào là một CTA hiệu quả?

    Một CTA hiệu quả khi thu hút được người xem, thúc đẩy họ phải hành động và ra những chuyển đổi như mong muốn của doanh nghiệp. Khi người xem không click vào nút CTA với tỉ lệ cao, bạn cần xem xét lại nội dung Call-To-Action của mình. Cần đặt CTA trong những khu vực thường được người dùng chú ý tới thường xuyên khi vào trang. Một CTA hiệu quả thường có những đặc điểm sau đây:

    • CTA có điểm nhấn đặc biệt
    • Những lời kêu gọi hành động thu hút, hấp dẫn
    • Thiết kế nút CTA thu hút, dễ hiểu, dễ đọc
    • CTA nổi bật trên trang, được đặt ở vị trí nổi bật, gây chú
    • CTA gắn thông điệp yêu cầu người dùng hành động
    • Mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao

    Các loại nút CTA thường dùng trên Website

    Thu thập đối tượng khách hàng tiềm năng

    Bao giờ cũng vậy, CTA luôn là phương thức hiệu quả để bạn chuyển đổi từ đối tượng người truy cập trang web để tìm hiểu thông tin thành khách hàng của doanh nghiệp trong tương lai.

    Với mục đích thu thập đối tượng khách hàng mới, bạn có thể đặt CTA dưới dạng banner quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ ở bất kỳ vị trí nào trên website: Ở cuối bài post, trong nội dung bài hoặc thậm chí trượt theo đường lăn chuột của người đọc (khi đặt banner ở góc phải/trái màn hình).

    Thực hiện form đăng ký

    Một khi khách hàng đã truy cập vào trang landing page, có 2 hành vi bạn cần phải thúc đẩy họ: Điền vào form đăng ký và click vào nút submit thông tin.

    Trong trường hợp người truy cập trang web có cơ hội gần để trở thành khách hàng tiềm năng đến như thế này, bạn chắc chắn không muốn bỏ lỡ cơ hội tiếp cận với bất kỳ một người khách hàng nào. Bạn hoàn toàn có thể yêu cầu họ điền email để nhận thêm thông tin hữu ích liên quan tới bài post.

    Thậm chí, mang tính kích thích hơn, bạn cũng có thể cung cấp cho họ “phần thưởng” khi điền hoàn chỉnh form ví dụ như: “50 mẫu template Powerpoint cực đẹp có thể khiến bài thuyết trình của bạn trở nên lung linh hơn” hoặc “10 mẫu Excel quản lý hàng tồn kho giúp công việc của bạn trở nên đơn giản hơn”.

    Có thể bạn sẽ thấy sự bất ngờ thú vị tới từ những kết quả chuyển đổi nhận được vào cuối tháng sau khi áp dụng phương thức này.

    Tạo nút CTA “Đọc thêm”

    Trên trang chủ của website, bạn hoàn toàn có thể khơi gợi tính tò mò của người dùng bằng cách tạo thêm nút CTA “Đọc thêm”. Sau khi click vào nút CTA này, độc giả có thể đọc toàn bộ nội dung bài post mà họ muốn, đồng thời, bạn có thêm một lượt view cho page của mình.

    Khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ mới

    Khi một đối tượng người dùng nào đó muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ mới trên trang web của bạn, bạn hoàn toàn có thể tạo nút CTA để hướng họ trực tiếp về nơi mà họ muốn tìm hiểu.

    Chia sẻ thông tin trên các nền tảng mạng xã hội

    Một trong những cách đơn giản để kêu gọi người dùng lan tỏa nội dung trên trang web của họ chính là yêu cầu họ share bài viết đó trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, zalo hay Twitter.

    Nút CTA dùng để chốt Sales

    Khi quá trình tiếp cận khách hàng đã hoàn thành, đã đến lúc bạn biến đối tượng khách hàng tiềm năng đó trở thành khách hàng thực sự cho doanh nghiệp. Cách làm thông tin ở đây, một lần nữa, là đặt ở cuối bài blog. Nhưng nếu bạn nghĩ vị trí đặt CTA này có thể không hiệu quả, hãy cân nhắc đặt nó ở trên trang sản phẩm. Nội dung nút CTA có thể giống như ví dụ minh họa dưới đây:

    Chương trình khuyến mãi

    Một lần nữa phải khẳng định rằng: Khách hàng rất thích được tham gia các chương trình khuyến mãi. Nhưng điều gì có thể diễn ra nếu chẳng ai biết sự tồn tại của những chương trình đó? Chắc chắn bạn đã biết câu trả lời cho câu hỏi trên, và nó chẳng mang tính tích cực một chút nào.

    Thay vì chờ khách hàng tự tiếp cận những chương trình mà bạn dày công xây dựng, tại sao bạn không xây dựng một banner để ai ai cũng biết rằng bạn đang chạy một sự kiện kích cầu lớn dành cho tất cả mọi người? Bạn có thể cân nhắc đặt vị trí đặt banner và nút CTA ở trang chủ, trang đăng nhập, trong bài blog,… Nói chung là tại bất kỳ vị trí nổi bật và dễ nhìn nào để thu hút sự chú ý của khách hàng.

    Các phương pháp hay tạo ra lời kêu gọi hành động hiệu quả

    Một CTA chất lượng là tổng hợp của nhiều yếu tố khác nhau. Để làm đúng, bạn cần thực hiện cách tiếp cận từng bước và đảm bảo từng bước trong số chúng hoạt động như bình thường.

    Thiết kế thu hút sự chú ý

    Một điều bạn nên nhớ về CTA là chúng cần phải nổi bật và có tác động. Không tuân theo các quy tắc thiết kế tiêu chuẩn khi bạn đang tạo nút hoặc hình ảnh CTA – nó không được kết hợp với phần còn lại của mẫu web bán hàng của bạn. Bạn có thể kết hợp các yếu tố phù hợp với phong cách của mình, chẳng hạn như phông chữ và màu thương hiệu nhưng hãy đảm bảo CTA cuối cùng thực sự nổi bật từ phần còn lại của trang. Một thiết kế có độ tương phản cao là chìa khóa cho một lời kêu gọi hành động bắt mắt.

    Nội dung tập trung vào hành động

    Việc tìm kiếm sự cân bằng phù hợp giữa hướng dẫn đơn giản, rõ ràng và nội dung hấp dẫn, không có biệt ngữ sử dụng các từ hành động như “tải xuống”, “đăng ký” hoặc “bắt đầu” có thể đòi hỏi khá nhiều sự lặp lại và sáng tạo. Duyệt qua các trang web của thương hiệu hàng đầu để xem họ đang sử dụng loại nội dung có thể kích thích hành động nào để áp dụng cho lời kêu gọi hành động của bạn.

    Một cảm giác cấp bách

    Thêm yếu tố khẩn cấp là một trong những cách tốt nhất để giữ cho khách truy cập của bạn tập trung vào hành động bạn muốn họ thực hiện. Nó có phải là một đề nghị hạn chế? Chương trình khuyến mãi sắp hết hạn phải không? Chỉ còn một số mặt hàng trong kho? Hãy cho khách hàng của bạn biết để nhắc họ hành động ngay bây giờ thay vì trì hoãn việc đó sau này và họ sẽ phải tiếc nuối.

    Một lời hứa rõ ràng

    Mọi người ghét bị lừa dối hoặc bị lừa để nhấp vào một cái gì đó không có giá trị đối với họ. Giữ cho các CTA của bạn đầy đủ thông tin và đảm bảo bản sao cho khách hàng của bạn biết rõ ràng những gì họ nên mong đợi để đổi lấy hành động của họ. Họ sẽ đăng ký nhận bản tin của bạn hay được đưa đến một trang mới để hoàn tất đơn đặt hàng? Tập trung vào việc truyền đạt những lợi ích của việc nhấp vào CTA của bạn.

    Kết luận

    Call to action là thành phần hầu như không thể thiếu khi làm website bán hàng, đặc biệt với các trang landing page. Đảm bảo thiết kế CTA nổi bận, chân thật với nội dung mang tính kích thích sẽ mang lại hiệu quả hơn rất nhiều.

     

    Kết nối với clickweb.vn
    491/1 Trường Chinh, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 0938990019
    Email: clickweb.vietnam@gmail.com
    Hotline: 0901871032
    Than phiền: 0938990019
    Kinh doanh: 0901 87 1032 (8h AM - 5h PM)
    Kĩ thuật: 0783 212 619
    Kế toán: 0373 844 846 (8h AM - 5h PM)
    Liên hệ Liên hệ X
    zalo Zalo zalo Call Chat Messenger
    Alert: Content is protected !!