Tất tần tật các loại hình Tiktok ads bạn cần biết | Clickweb.vn

🔴 Quảng cáo trên nguồn cấp dữ liệu In-Feed: là giao diện xuất hiện đầu tiên khi người dùng mở ứng dụng. Thuật toán Tiktok sẽ đưa quảng cáo của bạn xuất hiện ở đây, nơi người dùng dành nhiều thời gian sử dụng nhất. Có thể thấy đây là hình rất phổ biến, 𝐩𝐡𝐮̀ 𝐡𝐨̛̣𝐩 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐦𝐨̣𝐢 𝐧𝐠𝐚̀𝐧𝐡 𝐡𝐚̀𝐧𝐠.
▶️ Tính năng này sẽ thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi bán và mua hàng, bởi các video có thể thêm các lời kêu gọi hành động như tải ngay, mua ngay.
🔵 Ưu điểm: Quảng cáo có thể được chèn liền mạch vào feed của người dùng mà không làm gián đoạn trải nghiệm xem.
🔵 Nhược điểm: Quảng cáo cần phải phù hợp với phong cách nôi dung của thương hiệu cũng như phong cách nội dung của TikTok - điều này gần như chắc chắn bạn sẽ cần thiết kế nội dung quảng cáo mới.
Thông số kỹ thuật của quảng cáo In-Feed:
- Tỷ lệ video: 9:16. 1. 1 hoặc 16:9
- Kích thước video, phải ≥ 540 960px, ≥ 640 640px hoặc ≥ 960 540px
- Loai tệp, mp4, mov, mpeg, 3gp hoặc.avi
- Thời lượng video TikTok tối đa 60 giây, đặc biệt, 9-15 giây sẽ là thời lượng được tối ưu theo Tik Tok
- Kích thước video Tiktok: $500 MB
- Tốc độ bit ≥ 512kB
Ví dụ :
Sự kết hợp giữa Dua Lipa và In-feed Ads đã thúc đẩy traffic cho sản phẩm sneaker mới của Puma Chiến dịch đã mang lại 16 triệu lượt hiển thị (impression) với hơn 112,000 clicks vào sản phẩm trên website. Đặc biệt, quảng cáo còn cho thấy kết quả tích cực với các chỉ số mức độ truy lại quảng cáo tăng 13,5%, mức độ quen thuộc tăng 10,2% và mức độ gia tăng 9,4% về ý định mua hàng.
🔴 Quảng cáo Brand Takeovers: Là định dạng có thể bao gồm các định dạng trên cùng lúc. Chúng có thể là video, hình ảnh hoặc gif. Cũng tương tự như các loại hình trước đó, Brand Takeovers sẽ rất phù hợp với các thương hiệu lớn, có thể chi ngân sách mạnh cho các chiến dịch truyền thông đa nền tảng.
▶️ Mức giá cho thương hiệu sử dụng Brand Takeovers là 5.000 USD 1 ngày. Đặc biệt, mỗi ngày chỉ 𝑫𝑼𝒀 𝑵𝑯𝑨̂́𝑻 1 thương hiệu được làm nổi bật trên Tiktok với định dạng này.
🔵 Ưu điểm: Loại hình quảng cáo này thường được sử dụng với mục tiêu tăng brand awareness nhờ là ưu thế độc quyền cho mỗi category - tức là chỉ một thương hiệu có thể xuất hiện mỗi ngày trong vì trì đó, hay đồng nghĩa với việc người dùng không thấy nhiều hơn một quảng cáo Brand takeover mỗi ngày.
🔵 Nhược điểm: Loại hình này có thể không phải lựa chọn tốt nếu bạn mới bắt đầu làm quen với quảng cáo Tik Tok bởi chi phí cho quảng cáo này lại ở mức cao.
Thông số quảng cáo Brand Takeover TikTok:
- Các loại tếp cho hình ảnh tĩnh. JPG hoặc PNG.
- Kích thước tập tin <50 KB
- Thời lượng video 3-5 giây
- Các loại tệp cho video: mp4, mov, mpeg, 3gp hoặc avi Tỷ lệ khung hình được đề xuất 9:16, 1:1 hoặc 16.9
Ví dụ:
Để thu hút sự chú ý và thu hút người xem, chiến dịch Pepsi Max Flavors đã thể hiện cá tính của từng biến thể hương vị mới thông qua quảng cáo đầy màu sắc và năng lượng cao. Chiến dịch lựa chọn loại hình In-Feed Ads kết hợp với Brand Takeover nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm video sống đồng đồng thời tăng số lần hiển thị và phạm vì tiếp cân rộng rãi. Kết quả, Pepsi nhân được tỷ lệ nhấp đạt 17%, hơn 10 triệu lần hiển thị với tiếp cận tới 3 triệu người dùng/ngày, trong đó có 936 nghìn người đã xem hết video
🔴 Quảng cáo TopView: Với tần suất xuất hiện quảng cáo chỉ 1 ngày 1 lần ngay sau khi người dùng mở ứng dụng, thì đây có lẽ là dạng quảng cáo “𝒄𝒐́ 𝒈𝒊𝒂́” nhất nhỉ?
▶️ Dạng quảng cáo này sẽ phù hợp với các thương hiệu lớn muốn thu hút nhiều sự chú ý hơn. Độ dài của video có thể kéo dài đến 60 giây, vậy thì hãy mang đến một quảng cáo thú vị và truyền tải hết tính năng của sản phẩm nha!
Thông số quảng cáo Top View TikTok:
- Thời lương video tối đa, 60 giây
- Độ phân giải được đề xuất phải ≥540 * 960px, 2640 640px hoặc 2960 540px
- Tỷ lệ khung hình: 9:16, 1: 1 hoặc 16:9
- Loai tệp mp4, mov, mpeg, 3gp hoặc avi
- Kích thước tập tin: $500 MB
- Tốc độ bit 2516 kbps
Ví dụ:
Sanofi - thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đã kết hợp In-Feed Ads và TopView Ads de giáo dục người tiêu dùng Brazil về lợi ích của thuốc trị đau đầu Dorflex UNO Các quảng cáo đã nêu bật những lời ích cốt lõi của sản phẩm và lý do vì sao người tiêu dùng nên sử dụng Dorflex UNO
🔴 Quảng cáo hashtags có thương hiệu – Branded hashtags: Đây sẽ là các quảng cáo kèm theo hashtag như slogan hay tên của thương hiệu với mục đích branding hoặc tạo trends cho một chiến dịch nào đó. Từ đó các TikToker có thể bắt #trends bằng cách sáng tạo nội dung của mình lấy cảm hứng từ các #hashtag của các thương hiệu đó.. (VD: #InMyDenim, #PretendIstrument)
🔵 Ưu điểm: Loại hình quảng cáo này thường được sử dụng với mục tiêu tăng brand awareness, reach và tăng trưởng follower nhờ khả năng tiếp cần rộng rãi với người dùng. Hashtag challenge cũng thường được các nhân hàng áp dụng tương tự như các chiến dịch influencer marketing. Thay vì thu động tiếp nhận thông điệp, các fan hâm mộ có thể đóng góp vào việc lan tỏa thông điệp thương hiệu bằng cách sản xuất ra các nội dung của người dùng (User-generated content) với chi phí nội dụng thấp và mức độ tương tác và lan truyền cao
TikTok cũng đã phát hành "Hashtag Challenge Plus, cho phép người dùng mua sắm các sản phẩm có trong Hashtag Challenge mà không cần rời khỏi ứng dụng.
🔵 Nhược điểm: Hashtag challenge đòi hỏi một khoản chi phí không hề nhỏ bởi bạn sẽ có thể phải trả tới 150.0005 để được xuất hiện trên banner Discovery (Khám phá) của TikTok
Ví Dụ :
Mới đây, Samsung đã trình làng sản phẩm điện thoại tân tiến Galaxy Z Fold3. Với mục tiêu đưa sản phẩm tiếp cận rộng rãi tới thế hệ Millennials và thế hệ Z, Samsung đã sáng tạo ra campaign đầy cảm hứng với key message "biến điều không thể thành có thể" - I'Mpossible Generation. Thông điệp của chiến dịch nhằm thể hiện một thế hệ trẻ Việt Nam dâm vượt qua ranh giới và mở ra những khả năng mới trong mọi khoảnh khắc của cuộc sống.
🔴 Quảng cáo hiệu ứng thương hiệu – Branded Effects: Quảng cáo sẽ sử dụng công nghệ 2D, 3D hay AR để thêm hình ảnh sản phẩm vào video quảng cáo. Chúng sẽ hỗ trợ tạo #trends và mức độ tương tác, đồng thời tăng độ nhận diện thương hiệu.
▶️ Các filter hay sticker sẽ đặc trưng cho chiến dịch hay sản phẩm của một thương hiệu nào đó, nằm top #trending trong 5 ngày đầu và tồn tại tối đa 10 ngày.
Về phía các nhà quảng cáo. Tik Tok vẫn còn một hành trình dài phía trước để chứng tỏ mình là một nền tảng tối ưu trong việc kết nối thương hiệu với người dùng trẻ, cùng khả năng cung cấp hệ thống phân phối, quản lý quảng cáo tình vị và chi tiết.
𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐲 𝐓𝐍𝐇𝐇 𝐓𝐌𝐃𝐕 𝐂𝐋𝐈𝐂𝐊𝐖𝐄𝐁
𝐂𝐥𝐢𝐜𝐤𝐰𝐞𝐛 | 𝐓𝐡𝐢𝐞̂́𝐭 𝐤𝐞̂́ 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞 | 𝐇𝐨𝐬𝐭𝐢𝐧𝐠 | 𝐃𝐨𝐦𝐚𝐢𝐧 | 𝐅𝐚𝐜𝐞𝐛𝐨𝐨𝐤 𝐚𝐝𝐬 | 𝐆𝐨𝐨𝐠𝐥𝐞 𝐚𝐝𝐬 |
🌏 Website: https://clickweb.vn
🌐 Zalo OA: https://zalo.me/clickwebsite
📭 support@clickweb.vn
📤 info@clickweb.vn
☎ Hotline: 0938 99 00 19
🌇 Đc: 491 Trường chinh, Phường 14, Q. Tân Bình