Thiết kế website nghành spa Thẩm mỹ viện [Xu hướng thiết kế web spa hiện nay 2024]

Thiết kế website nghành spa - Thẩm mỹ viện
Mỗi ngành nghề kinh doanh đều có những đặc trưng riêng, khi nói tới lĩnh vực spa –thẩm mỹ viện chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến cái đẹp. Đối với một website spa - thẩm mỹ viện, giao diện đẹp chính là yếu tố tiên quyết để dễ dàng tiệp cận với khách hàng và họ sẽ tiếp tục tìm hiểu thông tin trên trang web của ban. Đặc biệt, nếu thiết kế web spa – thẩm mỹ viện chuyên nghiệp và chuẩn SEO, bạn sẽ càng dễ dạng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn sẽ thấy yên tâm hơn khi họ đang sử dụng một dịch vụ chuyên nghiệp.
Các chức năng yêu cầu của một Web spa - thẩm mỹ viện:
- Bố cục tinh tế: Hình ảnh, bố cục website giàu biểu cảm, tinh túy đến từng đường nét, phù hợp với những gì quý doanh nghiệp cần thể hiện cho sản phẩm của mình.
- Giao diện thân thiện với khách hàng, hiển thị phù hợp với tất cả các thiết bị di động, máy tính bảng, máy tính và mọi hệ điều hành, với tốc độ tải đủ nhanh và mượt mà tránh cảm giá khó chịu với khách hàng.
- Giao diện đẹp: là yếu tố vô cùng quan trọng và tiên quyết trong lĩnh vực thiết kế web spa-thẩm mỹ viện. Một giao diện đẹp thể hiện sự chuyên nghiệp và khẳng định đăng cấp về dịch vụ của bạn mang đến cho khách hàng.
- Bố cục hợp lý và tinh tế: các nội dung liên quan tới dịch vụ của bạn phải được giới thiệu một cách hài hòa và tinh tế đến các chi tiết nhỏ nhất – nó thể hiện sự chau chuốt, tỉ mỉ của từng dịch vụ làm đẹp của bạn tới khách hàng.
- Web phải được thiết kế chuẩn SEO giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận với dịch vụ của bạn khi có nhu cầu tìm kiếm trên internet.
- Đặc biệt, được tư vấn các giải pháp truyền thông marketing online hiệu quả nhất hiện nay
Trang chủ: Là một trang chung chung để khách hàng tham khảo và xem được sự uy tín của spa, thẩm mỹ viện trong việc làm đẹp có đúng như kỳ vọng của họ hay không. Thông thường chúng ta sẽ nên đưa các dịch vụ sản phẩm nổi bật hoặc các yếu tố uy tín lên trên trang chủ để người dùng xem. Nếu họ thấy hấp dẫn và tin tưởng họ sẽ tiếp tục đi sâu hơn đến trang con.
Trang sản phẩm/ danh mục sản phẩm: Trang này để bạn đăng các danh mục sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp về làm đẹp như, dịch vụ trị mụn, tẩy lông, trị nám, niền răng, vv….. Khách hàng có thể xem từng danh mục và xem chi tiết thông tin của từng sản phẩm dịch vụ thẩm mỹ mà mình cung cấp.
Trang tin tức/ danh mục tin tức: Đây mà một trong những trang rất quan trọng nếu bạn muốn triển khai làm thương hiệu, các bài hướng dẫn về làm đẹp luôn được nhiều lượt xem và truy cập lớn, vừa bổ trợ cho thương hiệu vừa phục vụ SEO top tự nhiên không cần chạy quảng cáo rất tốt.
Trang Landing Page Spa dịch vụ thẩm mỹ: Chủ yếu doanh số về từ trang này đối với ngành thẩm mỹ làm đẹp, doanh số cao gấp nhiều lần nếu chúng ta đăng thông tin bán hàng trên 3 loại trang trên, hãy sử dụng Landing trong website để đưa các dịch vụ thẩm mỹ của bạn lên đó rồi quảng bá chúng tới khách hàng. Nếu bạn chưa biết sức mạnh của Landing Page, hãy tham khảo Landing Page là gì? Để biết tác dụng tại sao Landing Page lại mạnh và nếu chúng ta SEO chính trang Landing lên thì hiệu quả còn cao gấp nhiều lần hơn nữa. Thông thường các website hay làm kiểu một trang đơn lẻ rồi chạy quảng cáo tuy nhiên bạn nên đọc dịch vụ quảng cáo facebook trước khi bỏ tiền và công sức ra làm những trang đơn lẻ hiệu quả không cao.
Thông thường với loại Landing Page theo kiểu website builder cũ thì không thể SEO được vì chúng là các trang nằm trên tên miền riêng và không nằm website chính.
Click nhận báo giá ngay hôm nay
Tầm quan trọng của thiết kế website Spa - Thẩm Mỹ Viện
Hiện nay, với sự phát triển của nhu cầu làm đẹp, ngày càng có nhiều cơ sở thẩm mỹ viện, Spa ra đời. Điều này đồng nghĩa với việc sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường Spa ngày càng cao. Những cơ sở thẩm mỹ viện chi ngày càng nhiều tiền quảng cáo để bán được sản phẩm của mình. Trong đó có các chiến dịch quảng cáo online. Để thực hiện tốt các chiến dịch này thì điều đầu tiên mà họ nghĩ tới chính là thiết kế website spa, thẩm mỹ.
Website thẩm mỹ viện, Spa giúp bạn có thể dễ đàng quảng bá được doanh nghiệp của mình dễ dàng, đưa doanh nghiệp của bạn được nhiều người biết tới hơn đồng thời giúp ích cho quá trình bán hàng, đẩy mạnh phát triển dịch vụ và thương hiệu của cửa hàng rõ rệt.
Hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo trên Internet đồng thời giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bằng việc quảng cáo trên mạng Internet.
Lợi ích khi sử dụng website spa - Thẩm mỹ viện
Lợi ích cho chủ doanh nghiệp
Có rất nhiều lợi ích mà một trang web có thể mang lại cho chủ doanh nghiệp. Vào thời điểm mà bạn cần sử dụng mọi cách có thể để tăng tính cạnh tranh thì website là một trong những cách đó.
Trước hết, các mẫu website công ty sẽ giúp bạn tăng khả năng cạnh tranh với các công ty khác. Việc được các công cụ tìm kiếm xếp hạng và đẩy lên top giúp doanh nghiệp của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường. Ngoài ra, bạn có thể nghiên cứu và hiểu rõ hơn về những thay đổi của thị trường do các trang web của đối thủ cạnh tranh và hành vi của người dùng gây ra.
Website cũng sẽ trở thành một công cụ marketing hiệu quả cho doanh nghiệp cơ sở kinh doanh của bạn. Các chương trình, giá cả hay ưu đãi luôn được cập nhật và giúp khách hàng chủ động tìm đến bạn hơn. Ngoài ra, website còn là một hình thức kinh doanh truyền tải thông điệp đến người dùng. Đây là cách bạn tăng trải nghiệm người dùng và thuyết phục khách hàng tiềm năng của mình mua hàng. Lập trình website cũng sẽ giúp bạn quản lý các hoạt động của công ty hiệu quả hơn. Thay vì cập nhật thủ công hoặc liên hệ với khách hàng của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn phải gọi điện, thuyết phục hoặc tư vấn.Có một trang web đơn giản hóa các quy trình này.
Khách hàng chủ động tìm cái mình cần học, chủ động để lại thông tin cho doanh nghiệp. Chi phí và ưu đãi được hiển thị trên website để khách hàng tham khảo. Ngoài ra, các quy trình và phương thức thanh toán cũng nhanh chóng và chủ động hơn.
Lợi ích cho khách hàng
Đối với khách hàng, lợi ích lớn nhất là có được thông tin có giá trị. Trang web của bạn cung cấp những gì khách hàng đang tìm kiếm. Khách hàng sẽ hiểu rõ hơn nhu cầu của bản thân, họ sẽ hiểu dịch vụ như thế nào là phù hợp nhất với họ.
Điều này đơn giản hóa dịch vụ khách hàng. Nhà tư vấn không phải hướng dẫn khách hàng, giải thích mọi thứ từ đầu.
Lợi ích tiếp theo là khả năng ghi nhớ hình ảnh thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng. Một trong những lời khuyên của Google dành cho các công ty có hoạt động kỹ thuật số là luôn sẵn sàng cung cấp thông tin cho khách hàng khi họ cần. Vậy làm thế nào để bạn chủ động chuẩn bị thông tin và cung cấp kịp thời cho khách hàng? Điều này là thông qua các trang web.
Mọi thông tin lưu trữ trên website luôn được hiển thị tại đó.Vì vậy, khách hàng có thể tìm kiếm mọi lúc, mọi nơi. Tại thời điểm này, các công ty có trang web vận chuyển cung cấp thông tin có giá trị có nhiều khả năng được chọn nhất.
Lợi thế tiếp theo dành cho khách hàng là chủ động kiểm soát quá trình vận đơn. Khi đơn hàng được xử lý, nó luôn được cập nhật để khách hàng và công ty dễ hiểu hơn. Nếu có sự hợp tác với bên thứ ba, các hoạt động cũng được cập nhật.Tính năng này giúp khách hàng yên tâm hơn trong việc lựa chọn dịch vụ và đơn hàng của họ được
đảm bảo.
Cổng thông tin trực tuyến hay chức năng thanh toán hợp đồng điện tử cũng giúp tiết kiệm thời gian. Bằng cách này, các công ty cũng có thể tìm kiếm khách hàng ở xa. Khoảng cách địa lý giữa công ty và khách hàng không còn là vấn đề.
Một số lưu ý khi thiết kế website spa
Tối ưu thời gian tải trang (page speed): Khi phải chờ đợi quá lâu để truy cập trang web, khách hàng sẽ có xu hướng cảm thấy mệt mỏi và chán nản. Chính vì vậy, hãy đảm bảo rằng website có thời gian tải trang nhanh hoặc có hiển thị hiệu ứng tải trang tùy chỉnh để tạo sự thú vị cho khách hàng.
Có tính nhất quán: Tất cả các yếu tố trong trang web đều phải đảm bảo có sự kết hợp hoàn hảo với nhau. Phối hợp màu sắc và sử dụng các biểu tượng trực quan sẽ giúp trang chủ của bạn ấn tượng hơn. Người thiết kế cũng có thể sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao ngay đầu trang để thu hút người dùng.
Giao diện thân thiện: Hiện nay có khá nhiều người người dùng không thực sự am hiểu về công nghệ. Chính vì vậy giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng sẽ giúp họ dễ dàng sử dụng hơn rất nhiều.
Có điều hướng phù hợp: Menu của website phải giữ nguyên trong tất cả các trang nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng sử dụng. Bên cạnh đó logo của công ty nên được đặt ở góc trên cùng bên phải để cho phép khách quay lại trang chủ nhanh chóng bằng cách nhấp vào nó.
Hiển thị hộp tìm kiếm: Khi truy cập trang web, người dùng nên được sử dụng hộp tìm kiếm bất cứ lúc nào. Chính vì vậy hộp tìm kiếm phải được đặt ở vị trí dễ nhìn thấy và được làm nổi bật.
Sử dụng các nút CTA: Hãy sử dụng nút CTA để khuyến khích người dùng tương tác nhiều hơn với công ty.
Thêm trang mạng xã hội: Bạn nên đưa vào trang web các biểu tượng của trang mạng xã hội kèm theo nút follow để tăng thêm tương tác với người dùng. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên được đăng nhập vào trang web bằng tài khoản mạng xã hội của họ.
Dùng chatbot trong website cho spa - thẩm mỹ viện
Chatbot đối với một website cung cấp dịch vụ, thậm chí là chia sẻ kiến thức là không thể thiếu. Đây là công cụ cần được chú ý cung cấp bởi nó thích hợp cho hiện tại, cũng như cần thiết trong tương lai. Không chỉ đơn giản là chăm sóc khách hàng qua hình thức gọi điện thoại mà việc tư vấn chủ động hơn, hiệu quả cao với chatbot được sử dụng.
Công cụ chatbot khi được cài đặt sẵn sàng các tính năng cần thiết sẽ giúp việc chăm sóc, tư vấn khách hàng chủ động, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian và công sức hơn. Lúc đó, việc tiếp nhận thông tin kịp thời, giải quyết hiệu quả theo yêu cầu của từng khách hàng quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ spa được đảm bảo. Khả năng trả lời tự động giúp bạn có thể hỗ trợ khách hàng khi không trực tiếp online.
Xu thế thiết kế này sẽ ngày càng phát triển trong những năm tới, không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh spa mà còn trong nhiều ngành nghề khác. Sự hỗ trợ kịp thời sẽ giúp khách hàng cảm thấy hài lòng, tin tưởng vào dịch vụ mà chúng ta cung cấp hơn.
Website về spa cũng cần có blog
Vậy blog là gì?
Blog (cách gọi tắt của Weblog), là bài viết trực tuyến với mục đích chia sẻ thông tin. Blog là nơi một hoặc một nhóm tác giả cùng cập nhật thông tin và chia sẻ quan điểm về một chủ đề cụ thể trong một lĩnh vực nào đó.
Vậy blog sẽ giúp ích gì trong quá trình vận hành website về spa của bạn?
Sở hữu blog sẽ giúp tăng mức độ tin cậy từ phía khách hàng
Khi tìm kiếm những khách hàng tiềm năng, bạn sẽ mong muốn khách hàng tìm đến dịch vụ của của mình để chăm sóc sức khỏe và nhận được dịch vụ chất lượng về spa, chứ không phải vì những gói quà khuyến mãi, vì những vị khách đó đa phần sẽ không gắn bó lâu dài được với spa của bạn.
Blog chính là công cụ giúp bạn dễ dàng sàng lọc đúng đối tượng khách hàng.
Một khi khách hàng cảm thấy thuyết phục bởi những thông tin họ nhận được từ blog, thì điều đó có nghĩa họ thực sự quan tâm đến dịch vụ của bạn và rất có khả năng họ sẽ lựa chọn và tin tưởng dịch vụ của bạn. Chính vì vậy, bất kỳ doanh nghiệp về lĩnh vực nào cũng cần xây dựng blog khi thiết kế website. Hãy đảm bảo nó phản ánh chân thực dịch vụ bạn cung cấp cũng như những thông điệp muốn truyền tải.
Hơn nữa, thông qua việc cung cấp các kiến thức về spa cho khách hàng tại blog, bạn chứng tỏ được mức độ chuyên môn của đơn vị spa bạn đang kinh doanh. Blog về spa có thể cập nhật các thông tin về: các công nghệ mới nhất,các lộ trình spa, dịch vụ đa dạng,… Thể hiện rằng Spa của bạn là một đơn vị chuyên nghiệp và đáng tin cậy sẽ giúp ghi điểm cao trong đánh giá của khách hàng và khiến họ “vững tâm” hơn khi lựa chọn dịch vụ của bạn. Đừng quên bổ sung các chuyên mục hỏi đáp trong blog, để có thể đối ứng linh hoạt với đa dạng nhu cầu của khách hàng.
Tối ưu hóa SEO với blog về spa
Nhiều người cho rằng, một website càng chứa nhiều thông tin (càng có nhiều chữ) thì khả năng SEO càng tốt. Điều đó có thể đúng nhưng chưa đủ, một website được đánh giá cao là website được lên nội dung tốt. Không phải bất kỳ thông tin nào cũng có thể đưa lên blog để tăng SEO, hãy tập trung vào những nội dung hữu ích đối với khách hàng, mà chỉ có thể tìm thấy được tại blog website của bạn. Khi đã có nội dung cuốn hút, website của bạn có khả năng SEO tốt hơn.
Ngược lại, nếu như kỹ năng SEO tốt và đã thành công đưa website của bạn lên top đầu tìm kiếm nhưng nội dung website lại quá nhàm chán, không chứa nhiều thông tin hữu ích, thì lúc này, kỹ năng SEO có tốt không thể giúp giữ chân khách hàng ở lại với website của bạn.
Blog về spa cần có nội dung gì?
Lựa chọn chủ đề là bước đầu tiên đặt nền móng cho blog về spa của bạn. Hãy tập trung phân tích những gì khách hàng đang tìm kiếm và những dịch vụ bên bạn đang cung cấp. Spa chuyên về trị liệu tinh thần? Hãy viết những bài về sức khỏe tâm lý. Khách hàng của bạn lo lắng về vấn đề cân nặng? Hãy thêm những công thức chế độ ăn kiêng có lợi cho sức khỏe. Dịch vụ của bạn hướng về thiên nhiên và thân thiện với môi trường? Đừng quên thêm những mẹo để xây dựng lối sống khỏe mạnh.
Có rất nhiều phương hướng để bạn phát triển blog của mình.
Nếu như bạn vẫn chưa xác định được nên đi theo hướng nào, hãy cân nhắc những yếu tố sau:
- Thắc mắc thường xuyên của khách hàng về dịch vụ cụ thể
- Một sản phẩm/dịch vụ bạn đặc biệt cảm thấy tự hào (điều gì khiến nó trở nên đặc biệt? có thể là do bạn tự sáng chế,…)
- Tin tức mới nhất về lĩnh vực spa ( bạn có quan điểm gì về thông tin đó hay không? Tại sao?)
- Những kỹ thuật và công nghệ tân tiến trong spa
Đây sẽ là nguồn tài nguyên bất tận giúp bạn khai thác nội dung blog một cách chính xác, đánh trúng nhu cầu của khách hàng. Nội dung phong phú đa dạng vời nhiều chủ đề thú vị và cụ thể sẽ giữ cho website của bạn mới mẻ, thu hút người xem.
Định hướng tăng tương tác cho web spa - Thẩm mỹ viện
Spa, hay các lĩnh vực khác, của bất kỳ doanh nghiệp nào thì việc có thể tăng tương tác cho website của mình là vô cùng quan trọng. Giữ chân được khách hàng ở lại càng lâu với website của mình càng tốt. Tăng khả năng nhận diện, tăng cơ hội bán hàng thành công đều được đảm bảo tốt. Việc tăng tương tác cho web spa chúng ta có nhiều giải pháp khác nhau để tìm hiểu và cân nhắc. Áp dụng linh hoạt và hợp lý mang tới giá trị cao, lợi ích lớn như yêu cầu.
Trong đó, việc tổ chức các mini game, các trò chơi nhỏ, hay các video hấp dẫn,… là cách đơn giản nhưng có khả năng giữ chân khách hàng hiệu quả. Hãy tạo ra những trò chơi liên quan tới sản phẩm, tới lĩnh vực kinh doanh của mình để vừa tạo hứng thú cho khách hàng, vừa giúp họ hiểu về mình hơn. Đây chính là cách để quảng cáo một cách toàn diện, mang tới hiệu quả thiết thực.
Có định hướng, có giải pháp để tăng tương tác cho web spa là yêu cầu cơ bản song quan trọng cần chú ý. Một quyết định chính xác khi được đưa ra giúp chúng ta có được website chất lượng, hỗ trợ cho công việc kinh doanh tốt hơn. Khi các trung tâm, các đơn vị kinh doanh dịch vụ spa ngày càng phát triển thì làm web thích hợp, cải thiện tương tác hiệu quả mang tới những lợi ích lớn.
Phát triển Content web spa bằng video
Thực tế hiện nay con người ngày càng lười đọc. Việc phải đọc thông qua quá nhiều và quá dài đôi khi khiến họ cảm thấy nhàm chán.
Chính vì thế, việc đầu tư vào content bằng video trở thành xu hướng tất yêu, một lựa chọn hoàn hảo mà mình có thể xem xét, áp dụng. Trước đây content bằng text được coi là king, song hiện nay khi thời thế có thay đổi, thói quan của con người có những khác biệt thì việc thích nghi, có thể đưa ra quyết định hợp lý là điều quan trọng.
Thay vì sử dụng văn bản thì chia sẻ thông tin, kiến thức thông qua video giúp con người có thể tiếp nhận nhanh chóng, hiệu quả. Content bằng hình ảnh, video lên ngôi, đặc biệt là với website spa. Đây là xu thế mới, cần được nắm bắt kịp thời mới giúp việc tạo ra web kinh doanh spa thích hợp, đem lại giá trị ứng dụng cao nhất.
Trong quá trình thiết kế website spa thì sự kết hợp giữa content text và video trở thành lựa chọn hoàn hảo. Cung cấp đầy đủ thông tin, thu hút khách hàng hiệu quả giúp nâng cao chất lượng dịch vụ. Hãy chú ý tới xu hướng này để có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh như chúng ta hướng tới. Sử dụng các video còn giúp việc cung cấp thông tin liên quan tới sản phẩm, dịch vụ mà spa cung cấp tới khách hàng được thực hiện tốt. Tìm hiểu thông tin để có những thông tin hữu ích giúp mỗi người có được hiệu quả ứng dụng cao như mong muốn. Giúp khách hàng hiểu rõ về dịch vụ mà mình cung cấp thì việc đưa ra quyết định, đưa ra lựa chọn của từng người trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Tham khao một vài giao diện website spa đẹp quý khách tham khảo
Giao diện mẫu số 1
Giao diện mẫu số 2
Giao diện mẫu số 3
Lựa chọn đơn vị thiết kế website Spa, thẩm mỹ uy tín
Clickweb đơn vị thiết kế website nhiều năm kinh nghiệm
Hiện nay trên Internet có rất nhiều đơn vị thiết kế website có thể giúp bạn thực hiện các công việc liên quan tới website để bày bán sản phẩm dịch vụ. Tuy nhiên, chất lượng của các dịch vụ của mỗi đơn vị là khác nhau. Bạn có thể thiết kế website với các cá nhân nhưng lại không được bảo vệ bởi hợp đồng pháp lý. Vì vậy cần lựa chọn đối tác thiết kế website phù hợp và uy tín để giúp bạn thực hiện công việc này.
Hãy coi website như một cửa hàng trên Internet giúp bạn bày bán sản phẩm dịch vụ của mình. Việc chăm chút cho cửa hàng đó giúp bạn sinh lời và đem lại thương hiệu cá nhân cho cửa hàng bạn.
Vì vậy nếu như cửa hàng này không được thiết kế trang trọng và kém “sang” thì chắc hẳn bạn đang mất đi một lượng kha khá khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ.
Tại Clickweb.vn là đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp với hơn 07 năm kinh nghiệm. Chúng tôi đã hoàn thiện và thiết kế cho hàng trăm đối tác. Với sự đảm bảo bằng hợp đồng và tiến độ bàn giao sản phẩm. Chúng tôi luôn coi sản phẩm của khách hàng chính là sản phẩm của công ty mình.
CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ CLICKWEB
CLICKWEB TRADING SERVICE COMPANY LIMITED
Email: support@clickweb.vn
Kinh doanh: 0901 87 1032
Hotline: 0938 99 00 19
Giờ làm việc: Từ 8h00 – 5h00 các ngày từ thứ 2 đến sáng Thứ bảy
Địa chỉ: 491/1 Trường Chinh, Phường 14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh