Thiết kế landing page trọn gói chỉ với 2150k | Dịch vụ thiết kế landingpage hoàn thành sau 1 ngày

Landing page là gì
Landing page là gì?
Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu về Landing Page nghĩa là gì? Landing Page là một trang web có tên miền, giao diện và nội dung tựa như trang web bình thường. Tuy nhiên, Landing page lại đơn giản hơn và chỉ chủ yếu tập trung vào một nội dung nhất định. Nó thường tập trung vào một nội dung như giới thiệu một sự kiện, dịch vụ mới của doanh nghiệp, đưa ra những chương trình khuyến mãi, khai trương cửa hàng,…
Ví dụ về Landing Page: Chương trình khai trương cửa hàng X, giới thiệu sản phẩm mới của nhãn hàng Y hay sự kiện Z danh cho các doanh nhân trẻ,…
Landing page cũng được gọi là trang đích (trang mục tiêu) bởi vì nó chỉ nhắm đến mục đích nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho website. Và nó được ví như một người bán hàng chuyên nghiệp bởi vì nó có khả năng thuyết phục khách hàng truy cập vào và thực hiện các hành động mục tiêu mà bạn mong muốn.
Bạn có thể thiết kế Landing page ở các dạng:
-
Landing page nằm trong một website: có thể là trang chủ hay một trang bất kỳ trên website như https://clickweb.vn hoặc www.clickads.vn
-
Nằm riêng biệt trên một tên miền: khi thiết kế Landing page ở dạng này doanh nghiệp muốn nhắm đến mục đích là triển khai một sự kiện, dịch vụ nổi bật và đo lường được hiệu quả của Landing page đó.
Landing page khác gì website?
Để hiểu rõ hơn về sự khác nhau của Landing page và website, phần này SEO VietNam sẽ giải thích về Landing page khác gì với website nhé!
-
Website là một nhóm các trang gồm đầy đủ những thông tin giới thiệu doanh nghiệp, các sản phẩm, dịch vụ và các hoạt động kinh doanh,… để mang đến cho người dùng tất cả thông tin cần thiết về doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm và dịch vụ của công ty.
-
Landing Page chính là một trang đơn lẻ và chỉ cung cấp thông tin về một sản phẩm hay dịch vụ cụ thể. Hơn nữa, Landing Page thường đặt nặng về nội dung với chức năng chính của nó là cung cấp những thông tin cần thiết về sản phẩm/dịch vụ đến người dùng. Từ đó, Landing page giúp thu thập thông tin cũng như kêu gọi tương tác của họ với mặt hàng được cung cấp thông tin trên trang đích.
3 loại Landing page phổ biến
Tuy hình thức thể hiện và mục tiêu của Landing page chung nhưng nó vẫn được chia làm nhiều loại khác nhau để tiếp cận khách hàng tốt nhất. Sau đây chính là 3 loại Landing page phổ biến nhất mà bạn cần biết:
-
Lead Page (Landing page thu thập các đối tượng khách hàng tiềm năng): giúp kêu gọi khách hàng đăng ký thông tin (như họ tên, email và số điện thoại) để nhận quà. Từ đó, bạn có thể thực hiện các hoạt động Marketing sau đó với các khách hàng này.
-
Sales Page (Landing page bán hàng): giúp thuyết phục và kích thích hành vi mua bán từ khách hàng để sử dụng sản phẩm hay dịch vụ ngay tại Landing page.
-
Click – through Page (Landing page trung gian chuyển đổi): sử dụng nút kêu gọi hành động nhằm chuyển hướng sang một trang khác. Landing page này sẽ cung cấp đầy đủ tất cả thông tin sản phẩm và dẫn dắt khách hàng trỏ về trang web chính.
Tùy từng loại hình sản phẩm/dịch vụ cùng mục đích quảng bá, bạn có thể sử dụng loại Landing page khác nhau để có thể thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu của chiến dịch Marketing một cách tốt nhất.
Khi nào cần thiết kế Landing page?
Sau khi biết được Landing Page là gì, phân loại và lợi ích của Landing Page thì ắt hẳn bạn đang thắc mắc “Khi nào cần thiết kế Landing page?” đúng không? Sau đây chính là các trường hợp mà bạn nên cân nhắc làm Landing ngay lập tức nhé!
Tạo Landing page nhằm thu thập Email
Nếu bạn đang xây dựng dữ liệu khách hàng thể bạn hàng nhanh chóng tạo Landing page để thu thập Email của người dùng đi nhé! Từ đó, bạn có thể Marketing đến người dùng trực tiếp thông qua Email của họ.
Hơn nữa, bạn cũng có thể dùng những Email này để nhắm đến các khách hàng mục tiêu và nó sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao hơn cách quảng cáo trên kênh xã hội truyền thông.
Tạo Landing page để chạy quảng cáo
Khi bạn muốn quảng bá một sản phẩm/dịch vụ mới thì việc quảng cáo chung chung sẽ không mang đến hiệu quả mà còn mất rất nhiều thời gian và tiền bạc. Do đó, mục đích của Landing Page trong phần này chính là thuyết phục được khách hàng sử dụng sản phẩm hay dịch vụ bên mình thông qua tất cả các nội dung cốt lõi được đề cập trên trang đích.
Tuy nhiên, Landing page này chỉ thật sự phát huy được tác dụng khi người truy cập có quan tâm đến mặt hàng bạn đang quảng bá. Vì vậy, bạn cần nghiên cứu thêm một vài kỹ năng trong việc quảng cáo để có thể tối ưu tốt nội dung trang đích nha!
Landing Page bán hàng giúp tìm khách hàng mới
Nếu bạn đang tìm kiếm khách hàng mới cho sản phẩm hay dịch vụ của mình thì bạn có thể cân nhắc sử dụng landing để có thể tiếp cận đa dạng khách hàng và không phân biệt vùng miền/tuổi tác.
Tạo Landing page khi ra mắt dịch vụ/sản phẩm mới
Khi bạn đang chuẩn bị cho ra mắt bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào thì mục đích của Landing page tại thời điểm này chính là giúp khách hàng nắm bắt được các thông tin cần thiết của mặt hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.
Hơn nữa, Landing page vẫn rất quan trọng ngay cả khi mặt hàng của bạn chưa được ra mắt nhưng doanh nghiệp của bạn lớn và nhiều người biết tới! Nhờ trang đích, bạn có thể thu thập được thông tin từ phía khách hàng muốn đặt trước hay nhận thông báo khi sản phẩm được cho ra mắt.
Tạo Landing page khi muốn tặng quà Free
Landing page là gì? Nó là nơi chứa mọi thông điệp và nội dung mà công ty muốn hướng tới nên một trong những cách thu thập thông tin của khách hàng hiệu quả nhất chính là thiết kế một Landing page ngắn. Và công đoạn này không thể nào thiếu trong quá trình bán hàng vì bạn phải xây dựng được mối quan hệ thân thiết với khách hàng trước khi thực hiện quảng cáo sản phẩm/dịch vụ nào đó.
Tạo Landing page khi muốn tổ chức sự kiện
Khi doanh nghiệp của bạn cần tổ chức sự kiện Online hay Offline thì việc tạo nên một Landing page đơn giản sẽ giúp thu hút được nhiều người đăng ký tham gia. Dạng Landing page này thông thường sẽ ngắn gọn với các thông tin như sau:
-
Lý do tổ chức sự kiện là gì?
-
Những người nên tham gia sự kiện là ai?
-
Diễn giả
-
Nội dung chính của sự kiện là gì?
-
Thời gian và địa điểm của sự kiện
Tạo Landing page để tối ưu SEO
Khi bạn muốn tối ưu SEO cho website thì việc tạo Landing page sẽ giúp bạn gia tăng xếp hạng của trang web trên SERP của Google. Công cụ này không mất phí như việc chạy quảng cáo trên những phương tiện truyền thông khác nên Landing page rất quan trọng trong việc tiến hành SEO tổng thể hoặc SEO từ khóa cho website.
Thông thường, quảng cáo sẽ hướng người dùng tới trang đích chứ không phải là trang chủ nên mức độ chuyển đổi sẽ cao hơn cũng như khả năng quyết định mua hàng của người dùng nhiều hơn.
Những yếu tố chính trong bố cục landing page
Đối với bố cục Landing page, doanh nghiệp cần xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình và nhu cầu của họ đối với sản phẩm, dịch vụ để thiết kế bố cục sao cho hợp lý nhất. Doanh nghiệp cũng cần xác định được khách hàng sẽ quan tâm đến điều gì nhất để làm nổi bật phần đó lên đầu tiên.
Điều quan trọng nhất mà doanh nghiệp cần lưu ý là một Landing page thu hút khách hàng sẽ cần là 1 Landing page đẹp mắt. Những Landing page có bố cục rõ ràng, đẹp mắt sẽ tạo nên chuyển đổi tốt hơn cho doanh nghiệp.
Vậy các yếu tố cần thiết trong bố cục Landing page rõ ràng, mạch lạc mà vẫn thu hút khách hàng và tạo nên chuyển đổi là gì?
Nhìn chung, bố cục Landing page sẽ bao gồm 6 yếu tố chính như sau:
Call to Action (Lời kêu gọi hành động)
Call to Action (CTA) hay lời kêu gọi hành động là yếu tố đầu tiên không thể thiếu trong bố cục Landing page. Lời kêu gọi hành động phù hợp sẽ thu hút khách hàng và khuyến khích họ thực hiện những hành động mà doanh nghiệp mong muốn. Ví dụ, hành động này có thể được kể đến như, click vào nút “Mua hàng”, “Thêm hàng vào giỏ hàng” hay đơn giản chỉ là click vào link sản phẩm,…
Một Call to Action ấn tượng chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra chuyển đổi cao. Đây là yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần để ý và chú trọng để tăng lợi nhuận và doanh thu kinh doanh qua Landing page.
Tiêu đề chính và phụ trong trang đầu tiên
Một yếu tố khác cũng không kém phần quan trọng trong bố cục Landing page là tiêu đề chính và tiêu đề phụ của trang đầu tiên.
Tiêu đề chính và phụ trong trang đầu tiên chính là những thành phần mà khách hàng sẽ chú ý đầu tiên, bởi đây là thông tin đầu tiên mà họ nhìn thấy khi ghé thăm Landing page của doanh nghiệp.
Vì vậy, để thu hút khách hàng hiệu quả, doanh nghiệp cần tạo nên tiêu đề chính và tiêu đề phụ đáp ứng được 2 tiêu chí sau:
- Khơi gợi sự tò mò của khách hàng khi đọc thông tin
- Cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ 1 cách ngắn gọn
Ở phần này, doanh nghiệp cần hiểu khách hàng mục tiêu của mình và nhu cầu hoặc giải pháp mà họ đang tìm kiếm để tạo nên dòng tiêu đề thực sự thu hút.
Công thức thiết kế bố cục landing page đẹp
Sau khi đã tìm hiểu phương pháp thiết kế bố cục Landing page, vậy doanh nghiệp có thể tham khảo những công thức thiết kế bố cục Landing page nào để tạo nên trang đích hiệu quả hơn?
Về cơ bản, doanh nghiệp có thể tham khảo công thức sau:
CONVERTS (Chuyển đổi) = C – O – N – V – E – R – T -S
Trong đó:
- C = Clear call to action
- O = Offer
- N = Narrow focus
- V = Very important attributes
- E = Effective headline
- R = Resolution – savvy layout
- T = Tidy visual
- S = Social proof
Clear call to action
Thành phần đầu tiên trong công thức CONVERTS là Clear call to action, hay được dịch là nút kêu gọi hành động rõ ràng.
CTA là một yếu tố quan trọng trong bố cục Landing page, góp phần tạo nên chuyển đổi cho doanh nghiệp. Một nút kêu gọi hành động rõ ràng sẽ giúp khách hàng có thể dễ dàng thực hiện hành động mà doanh nghiệp mong muốn. CTA hiệu quả và rõ ràng có thể được kể đến như: Dùng thử, đăng ký, liên hệ, xem thêm,…
O = Offer
Những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đem lại cũng cần được làm nổi bật trong bố cục Landing page.
Khi khách hàng thấy được những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đem lại cho họ, khách hàng sẽ có động lực thực hiện những hành động mua hàng hoặc hành động chuyển đổi cao hơn. Những lợi ích có thể là: Nhận ưu đãi, tham khảo tài liệu miễn phí hay dùng thử những tính năng mới miễn phí,…
N = Narrow focus
Sự tối giản và tập trung cũng là thành phần quan trọng trong công thức tạo Landing page hiệu quả.
Nếu doanh nghiệp cung cấp quá nhiều thông tin hay quá nhiều sự lựa chọn, khách hàng sẽ càng mất thời gian xem xét và cân nhắc hơn. Vì vậy, hãy xác định 1 mục tiêu chính cũng như hành động mà doanh nghiệp mong muốn khách hàng làm để tạo nên bố cục 1 cách tập trung, tránh cung cấp thông tin không cần thiết.
V = Very important attributes
Việc làm nổi bật những điểm USP (Unique Selling Points) của sản phẩm cũng rất quan trọng khi tạo bố cục Landing page. Qua đó, doanh nghiệp sẽ có khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi qua Landing page cao hơn.
Đối với phần này, doanh nghiệp hãy làm nổi bật việc tại sao khách hàng lại nên sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp và những tính năng của sản phẩm có thể giúp ích được gì cho khách hàng. Nếu thấy được lợi ích mà mình nhận được thì chắc chắn khách hàng sẽ không ngần ngại mà ấn vào nút “Mua hàng” ngay.
E = Effective headline
Tiêu đề chắc chắn là 1 phần quan trọng để tạo nên bố cục Landing page chuyển đổi cao. Nếu tiêu đề hấp dẫn, gợi sự tò mò thì chắc chắn sẽ thu hút khách hàng nhiều hơn.
Mục đích chính của tiêu đề chính là khuyến khích khách hàng ở lại và tìm hiểu thêm thông tin. Vì vậy, tiêu đề chỉ cần ngắn gọn, súc tính và đơn giản, dễ hiểu.
R = Resolution – savvy layout
Resolution-savvy layout là bố cục Landing page chuẩn. Thông thường, khách hàng sẽ không sử dụng mỗi 1 thiết bị mà có thể sử dụng nhiều thiết bị như máy tính, laptop, di dộng hay máy tính bảng. Do đó, với mỗi thiết bị, doanh nghiệp cần tối ưu bố cục sao cho phù hợp nhất để Landing page của doanh nghiệp xuất hiện 1 cách chuyên nghiệp, đẹp mắt dù ở bất kỳ thiết bị nào.
Ngoài ra, người đọc cũng không có ấn tượng tốt với Landing page lỗi ảnh, kích thước hay phông chữ. Điều này cũng làm giảm đi sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp.
T = Tidy visual
Hình ảnh trong bố cục Landing page hiệu quả cần được thiết kế sinh động nhưng cũng không được kém phần gọn gàng. Hình ảnh không gây mỏi mắt hay kích thước quá lớn sẽ là điểm cộng để khách hàng ở lại lâu hơn trên trang Landing page của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, hình ảnh gọn gàng cũng sẽ giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 80%.
S = Social proof
Social proof là yếu tố quan trọng để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Hãy tổng hợp những nhận xét của khách hàng đã sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp và đưa vào Landing page. Những phản hồi của khách hàng sẽ tạo nên sự uy tín hơn so với những lời mà doanh nghiệp quảng cáo.
Thử nghiệm chiến dịch bằng A/B testing
7 Bước Thiết Kế Landing Page Miễn Phí Hiệu Quả
Ai cũng có thể tạo Landing Page một cách dễ dàng;
Tuy nhiên, nếu lướt qua một vài kết quả tìm kiếm trên Internet, bạn sẽ tìm thấy có vô số các trang Landing Page với khả năng giữ chân người đọc kém chỉ có thể thu hút người đọc không quá 10 giây, bạn khó lòng tìm thấy một trang Landing Page hoàn chỉnh có tính chuyển đổi cao và hiệu quả để tham khảo.
Đương nhiên, không ai muốn dùng những trang như vậy để làm mẫu cho trang Landing Page của mình. Bạn muốn tạo một trang Landing Page có thể thu hút người đọc trong khoảng ít nhất 15 giây (tham khảo) attention span of 15 seconds.
Cân nhắc việc thiết kế Landing Page
Về cơ bản, để có một trang Landing Page đòi hỏi các công ty phải thuê các chuyên viên UX (chuyển gia trải nhiệm khách hàng) và các nhà thiết kế website để có thể tạo ra một trang Landing Page hoàn chỉnh.
Ngày nay, có vô vàn công cụ với mức giá phải chăng có thể giúp bạn xây dựng Landing Page và giải quyết vấn đề vô cùng đơn giản. Không có lối tắt cho việc tạo ra một trang Landing Page Thiết kế Landing Page. Tuy nhiên điều này cũng tạo ra một vấn đề, đó là việc: Chọn đúng công cụ Landing Page, đây có thể là một rào cản vô hình do việc có quá nhiều loại công cụ này trên thị trường.
Một công cụ tạo Landing Page nêu hội tụ đủ các chức năng dưới đây có thể đáp ứng nhu cầu của bạn:
Những chức năng cần có:
Khả năng chạy A/B test: Chức năng này giúp người tạo có thể xem được các phiên bản khác nhau của trang Landing Page, việc này giúp bạn dễ dàng xác định phân khúc khách truy cập và cho phép bạn đo lường tính hiệu quả của các mẫu Landing Page khác nhau.
Bảng phân tích dữ liệu: Một số dữ liệu bạn có thể muốn đo lường trên trang Landing Page của mình, như lượt xem trang, lượt truy cập, thời gian trung bình trên trang, tỉ lệ bỏ trang, tỉ lệ chuyển đổi. Bạn cũng có thể dùng Google Analytics để phân tích các dữ liệu này.
Tích hợp điều chỉnh tên miền: Trang Landing Page nên được hỗ trợ điều chỉnh tên miền tùy ý (ví dụ: clickweb.com.vn sẽ tốt hơn tên miền là www.clickads.vn) hạn chế sử dụng (Khi sử dụng các công cụ miễn phí bạn thường phải tạo ra một trang Landing Page với tên miền không được đẹp như: TênWebsite.CôngCụLandingPage.com)
Đồng bộ: Bạn cần một công cụ tạo Landing Page có thể tương tác và hoạt động cùng các công cụ khác để có thể tạo được lượng chuyển đổi khi bạn bắt đầu một chiến dịch nào đó.
Đáp ứng khung hình: Công cụ này cần đảm bảo trang Landing Page có thể hiển thị chính xác trên nhiều kích thước màn hình và nền tảng khác nhau mà không bị bể và mất nét hình ảnh lẫn chi tiết trên trang.
Tạo trải nghiệm người dùng
Một trong những sai lầm lớn nhất mà bạn có thể dễ dàng mắc phải đó là bỏ qua những nguyên tắc về trải nghiệm người dùng (UX).
Bên cạnh thực tế là tính ứng dụng của trang web sẽ giúp trang web được tìm thấy trên công cụ tìm kiếm nhiều hơn – usability is a search engine ranking factor, tuy nhiên một trang Landing Page có trải nghiệm người dùng tốt sẽ tăng độ tin cậy của website cũng như từ đó tăng khả năng chuyển đổi của khách hàng.
Việc thiết kế trải nghiệm khách hàng UX là một lĩnh vực rất rộng lớn, tuy nhiên chúng ta có thể tập trung vào bốn ý chính dưới đây sẽ giúp bạn thiết kế được một trang Landing Page thu hút khách hàng và quan trọng nhất gia tăng tỉ lệ chuyển đổi:
- Ngắn gọn, xúc tích: Tiêu đề Landing Page phải chứa nội dung khuyến mãi/ sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang đăng trên trang.
- Cung cấp thông tin dịch vụ/ sản phẩm: Nếu bạn bán sản phẩm, bạn cần có thông tin về sản phẩm của mình, bao gồm chức năng, lợi ích sản phẩm, hình ảnh thương hiệu, sản phẩm trên trang.
- Dẫn chứng, uy tín doanh nghiệp: Logo các đối tác đã hợp tác, lời chứng thực của khách hàng, bài báo về sản phẩm của bạn là cách hiệu quả để tăng độ tin cậy và giúp bạn nổi bất hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
- Tạo tính khẩn trương: Thêm một đồng hồ đếm ngược trên trang Landing Page khiến khách hàng cần lưu ý hơn về quyết định mua hàng của họ, đồng thời tạo ra tâm lý thôi thúc họ mua hàng để không phải bỏ lỡ dịp ưu đãi này.
Tính đồng nhất của thương hiệu đóng vai trò lớn cho sự thành công của UX
Khi tạo một trang Landing Page, nhất là lần tạo trang đầu tiên bạn có thể vô tình sử dụng quá nhiều màu sắc, font chữ, widget tiện ích trên trang.
Bạn cần tránh việc này. Bạn có thể vô tình tạo ra một trang Landing Page không đồng bộ với hình ảnh thương hiệu của mình.
Ví dụ nhé! tưởng tượng bạn bấm vào một quảng cáo trên Facebook và quảng cáo này đưa bạn tới một trang Landing Page sản phẩm, dịch vụ nhìn khá bắt mắt và thú vị vời màu nền xanh dương, bạn kéo xem thông tin được 60% trang và dần bị thuyết phục bởi chính sách bán hàng của trang web.
Cuối cùng bạn bấm vào nút ‘Đăng ký mua hàng’ (CTA).
Nhưng bạn lại bị điều hướng tới một trang thanh toán với màu nền vàng không giống gì với trang Landing Page lúc nãy bạn đọc cả!
Giao diện ở trang này nhìn khác hoàn toàn trang lúc nãy – trang Landing Page ban đầu bạn đọc có background màu xanh dương. Bạn bắt đầu băn khoăn là liệu mình có đang mua hàng của đúng trang web lúc nãy hay không?
Đây chính là tính đồng nhất của thương hiệu. Vì vậy bạn muốn mọi trang Landing Page của doanh nghiệp bạn phải đồng bộ và có giao diện giống nhau để tránh sự nhầm lẫn của khách hàng.
Cải thiện tốc độ trang web
Ở phần mở đầu của bài viết này, chúng ta đã đề cập về viêc người truy cập website thông thường chỉ có hứng thú với nội dung trên trang trong một khoảng thời gian ngắn, vì thế nếu trang Landing Page của bạn quá dài sẽ là một điểm trừ lớn.
Người lướt web không có thời gian nhiều dành cho các trang web load chậm, vì thế họ sẽ không ở lại để đọc nội dung trang web của bạn, Google có báo cáo về việc cứ mỗi 9 giây load trang chậm tỉ lệ người truy cập bỏ trang lên đến 123%.
- Sử dụng Hệ thống phân bổ nội dung – content distribution network (CDN): Hệ thống này giúp giảm thiểu thời gian tải trang bằng cách rải dữ liệu của web tại các máy chủ đặt tại các vị trí gần người truy cập trang.
- Tối ưu hình ảnh trên trang: Trước khi tải ảnh lên trang, bạn cần điều chỉnh kích thước phù hợp với giao diện website, nếu có thể hãy thu gọn file bằng đuôi ảnh PNG và JPEG.
- Cài đặt Tăng tốc cho trang di động – accelerated mobile pages (AMP): Phát triển bởi Google, AMP là cấu trúc website có tốc độ tải trang cao và nhanh.
Lưu ý: Các bước trên có thể áp dụng nếu bạn muốn có lượng truy cập tự nhiên lớn từ các tìm kiếm tự nhiên. Tuy nhiên đối với các trang Landing Page, sẽ rất khó để một trang Landing Page thông thường có thứ hạng cao trên trình duyệt tìm kiếm của Google và Bing.
Sử dụng hình ảnh mang tính mô tả
Hình ảnh mang tính mô tả là gì?
Đây là những phần gồm video và hình ảnh giúp giải thích lợi ích dịch vụ cũng như ưu đãi dành cho khách hàng trên trang của bạn.
Ví dụ một trang Landing Page dịch vụ căn hộ nhà ở:
Nếu bạn đang tìm kiếm một căn hộ tiện nghi và đẹp thì hình ảnh trong Landing Page dưới đây đã mô tả được nhu cầu của bạn.
Như bài biết này đề cập ở trên tỉ lệ chuyển đổi của khách hàng sẽ liên quan rất nhiều vào trải nghiệm của người dùng trên trang (UX). Chình vì vậy nếu một video hay hình ảnh tạo ấn tượng và thu hút khách hàng, sẽ có khả năng cao họ sẽ thích thú và mua hàng của bạn.
Trang phải phù hợp trên các thiết bị
Khi tạo trang Landing Page bạn phải đảm bảo rằng trang của bạn được tối ưu và hiển thị phù hợp trên giao diện của desktop lẫn trên các thiết bị điện thoại di động, bởi vì có tới phân nửa các truy cập vào website đến từ các thiết bị di động.
Vậy làm sao đề tạo một trang Landing Page phù hợp cho các thiết bị khác nhau?
Điều này sẽ còn phụ thuộc vào công cụ tạo Landing Page của bạn, bạn phải chắc chắn rằng công cụ mà mình đang dùng có thể tạo ra trang có giao diện phù hợp với tất cả các thiết bị và kích thước màn hình khác nhau.
Nghiên cứu khách hàng và thị trường
Giao diện và tính năng của một Landing Page ảnh hưởng rất lớn tới sự thành công của trang tuy nhiên yếu tố then chốt nhất chính là nội dung bài viết trên trang, bạn phải hiểu tâm lý khách hàng để có thể tạo ra nội dung thu hút và bán được hàng.
Và cách tốt nhất để nghiên cứu tệp khách hàng đó chính là giao tiếp với họ. Phỏng vấn, tạo biểu mẫu ý kiến khách hàng hoặc đơn giản là hỏi trực tiếp khách hàng để tìm ra nhu cầu và mong muốn của họ.
Sử dụng hai công thức tạo nội dung sau:
Mặc dù việc tạo ra nội dung bài viết có thể tạo ra chuyển đổi là cả một nghệ thuật, tuy nhiên bạn không cần phải là một tay viết lách chuyên nghiệp để tạo ra một bài viết có tỉ lệ chuyển đổi cao.
Dưới đây là hai công thức đơn giản bạn có thể áp dụng trong bài viết của mình:
Before – After – Bridge (Trước – Sau – Kết nối)
Miêu tả vấn đề mà khách hàng gặp phải trên trang Landing Page, giải thích lợi ích của dịch vụ/ mặt hàng mà bạn cung cấp có thể giúp khách hàng giải quyết vấn đề đó. Cuối cùng đưa ra khuyến mãi mà bạn đăng trên trang kèm giải thích là khách hàng nhận được những quyền lợi gì khi đăng ký hoặc mua hàng của bạn.
Features – Advantages – Benefits (Tính năng – Điểm mạnh – Lợi ích)
Một cách đơn giản và đi thẳng vào trọng tâm, miêu tả tính năng sản phẩm/ dịch vụ, nêu lên điểm mạnh và giải thích lợi ích mà khách hàng nhận được, cấu trúc của bài viết dạng này sẽ đi theo công thức sau “Bạn mua hàng … sản phẩm này có thể làm … vì thế mà bạn nhận được …”
Bật mí bí quyết thiết kế landing page chuyên nghiệp, hiệu quả
Thiết kế landing page chuyên nghiệp là nền tảng của tiếp thị trực tuyến thành công. Ưu đãi bạn đưa ra có thể hấp dẫn và quảng cáo PPC của bạn có thể được tối ưu hóa hoàn hảo, nhưng nếu không có trang landing page đích tốt, kết quả chiến dịch của bạn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.
Bố cục landing page của bạn cần phải hoàn hảo. Một trang landing page tốt, thuyết phục sẽ thu hút sự chú ý của khách truy cập và thúc đẩy họ thực hiện hành động chuyển đổi.
Mẹo số 1: Thiết kế gọn gàng, có tổ chức
Giao diện và cấu trúc tổng thể của thiết kế trang landing page sẽ có tác động rất lớn đến hiệu quả của landing page và cách nó thúc đẩy chuyển đổi.
Mục tiêu chính của landing page phải là làm cho khách truy cập chuyển đổi dễ dàng nhất có thể, do đó, điều quan trọng là tất cả các yếu tố trên trang của bạn phải hoạt động theo mục tiêu chuyển đổi, cho dù đó là điền vào biểu mẫu, mua hàng, đăng ký nhận bản tin hoặc tải xuống sách điện tử, ebook.
Một thiết kế landing page hiệu quả sử dụng màu sắc một cách thông minh và hình ảnh bắt mắt. Một số màu nút CTA nhất định như đỏ hoặc xanh lá cây được cho là sẽ tăng chuyển đổi trang đích. Nhưng trên hết, hãy đảm bảo rằng có sự tương phản mạnh giữa màu nút CTA và nền của bạn.
Có nhiều thuộc tính nút khác nhau và bạn nên kiểm tra để đảm bảo có một trang đích tốt. Kiểm tra màu sắc, vị trí và kích thước để khám phá bố cục trang landing page hiệu quả nhất.
Mẹo số 2: Thiết kế tối giản
Đảm bảo duy trì một trang landing page gọn gàng với điều hướng rõ ràng, tự nhiên và không gây phiền cho người xem (chẳng hạn như cửa sổ bật lên). Một thiết kế landing page chuyên nghiệp cung cấp tất cả các thông tin cần thiết để khuyến khích khách truy cập chuyển đổi, nhưng không có yếu tố nào dư thừa.
Quá nhiều thông tin có thể khiến khách truy cập choáng ngợp, vì vậy hãy đơn giản hóa và chỉ cung cấp những thông tin cần thiết để hướng dẫn khách truy cập. Nội dung của landing page tốt sẽ dùng các gạch đầu dòng để giải thích chi tiết khi cần thiết. Hãy tính đến những thông tin chính nào cần được hiển thị trong phần màn hình đầu tiên trong tầm nhìn trực tiếp của khách truy cập và những gì có thể được đưa vào phần bên dưới.
Một thiết kế landing page chuyên nghiệp sẽ duy trì ấn tượng trực quan rõ ràng và hấp dẫn trong khi vẫn cho phép khách truy cập thông tin mà họ mong muốn. Một cách khác để cung cấp thêm nhiều thông tin hơn cho khách là thông qua các video. Cân nhắc làm nổi bật các điểm chính trong ưu đãi của bạn, có thể bổ sung thêm video để giải thích chi tiết.
Mẹo số 3: Sử dụng tiêu đề để truyền thông giá trị ưu đãi
Một trang landing page tốt phải có ưu đãi hấp dẫn và có thể giải thích tại sao ưu đãi lại có giá trị. Dòng tiêu đề và tiêu đề phụ của landing page cung cấp cơ hội chính để quảng bá giá trị của ưu đãi của bạn.
Đừng quên, bạn có khoảng 8 giây để thuyết phục người dùng và lời đề nghị của bạn đáng để họ quan tâm, vì vậy điều cần thiết là bạn đem đến giá trị và ưu đãi của bạn phải rõ ràng và thuyết phục.
Mẹo số 4: Thiết kế landing page chuyên nghiệp với dấu hiệu đáng tin cậy
Các trang landing tốt sử dụng nhiều tín hiệu đáng tin cậy. Có thể cho khách truy cập biết rằng ưu đãi và thương hiệu của bạn là đáng tin cậy.
Các dấu hiệu tin cậy có thể có một số hình thức khác nhau. Ví dụ lời chứng thực (testimonials) là một dạng tín hiệu tin cậy cổ điển. Bạn tận dụng các cảm nhận, đánh giá khách hàng cũ để khiến khách truy cập an tâm hơn. Cũng có thể sử dụng các bộ đếm lượt thích, hoặc đánh giá 5 sao từ khách hàng. Một công cụ mạnh mẽ khác được triển khai bởi các thiết kế landing page chuyên nghiệp, hiệu quả là huy hiệu tin cậy
Mẹo số 5: Làm cho landing page của bạn thân thiện với thiết bị di động
Ngày nay, điều cần thiết là trang landing page của bạn có thể dễ dàng được điều hướng trên thiết bị di động, vì số lượng người dùng thiết bị di động hiện tăng rất cao.
Có những bằng chứng rằng có một trang web thân thiện với thiết bị di động thậm chí có thể tăng gấp đôi tỉ lệ chuyển đổi của bạn. Trang landing của bạn phải trông tuyệt vời trên thiết bị di động. Nó phải dễ điều hướng, tải nhanh và dễ sử dụng.
Mẹo số 6: Giữ cho Form điền thông tin của bạn ngắn gọn
Khi người dùng truy cập trang web của bạn, với tư cách là nhà tiếp thị trực tuyến, bạn muốn thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt từ họ. Tuy nhiên, khi nói đến việc tạo ra một trang landing page tốt, điều cực kỳ quan trọng là bạn phải làm cho người dùng điền vào càng ít thông tin vào biểu mẫu càng tốt.
Bạn càng yêu cầu khách truy cập nhập nhiều thông tin thì càng có nhiều khả năng họ sẽ không điền thông tin và thực hiện chuyển đổi mà bạn mong muốn.
Hãy nhớ chỉ yêu cầu khách điền các thông tin cần thiết những gì bạn cần. Vậy những thông tin nào bạn có thể yêu cầu khách điền? Thường người dùng sẽ không ngại cung cấp tên và địa chỉ email của họ. Nhưng nếu bạn yêu cầu điền thêm số điện thoại hoặc ngày sinh có thể khiến khách hàng bỏ cuộc và không điền form thông tin.
Mẹo số 7: Điều chỉnh landing page của bạn cho từng đối tượng riêng lẻ
Nếu bạn có một ưu đãi tuyệt vời và quảng cáo ưu đãi này đang chạy tốt, bạn có thể sẽ nhận được lưu lượng truy cập từ một số nguồn khác nhau.
Nếu có thể, bạn sẽ cần tùy chỉnh các trang landing page của mình cho các đối tượng khác nhau. Người dùng đến landing page của bạn từ một bài đăng trên Facebook hoặc Twitter hoàn toàn khác so với người dùng đến từ quảng cáo PPC hoặc liên kết từ bản tin hàng tháng của bạn.
Mẹo số 8: Nội dung landing page trùng khớp với quảng cáo PPC
Các trang landing page hiệu quả đảm bảo khớp các từ được sử dụng trong nội dung của chúng với các từ khóa và văn bản được sử dụng trong quảng cáo PPC. Việc lặp lại cùng một ngôn ngữ và các cụm từ khóa thể hiện sự nhất quán và đảm bảo với khách truy cập rằng họ đang đi đúng hướng.
Điều quan trọng là đưa người dùng trực tiếp đến nội dung họ đang tìm kiếm. Nếu người dùng nhấp vào quảng cáo PPC (Tiếp cận khách hàng tiềm năng), quảng cáo Google adword về điện thoại, đừng chuyển hướng đưa người dùng vào phần phụ kiện điện thoại.
Bạn cần dẫn liên kết đến đúng sản phẩm hay mong muốn chính xác của khách hàng. Chuyển đổi chỉ có thể xảy ra khi bạn đưa ra đúng cái mà khách hàng cần.
Mẹo số 9: Kiểm tra
Dấu hiệu cuối cùng của một thiết kế landing page chuyên nghiệp là thử nghiệm. Một landing page hiệu quả không thể được tạo ra nếu không có quá trình kiểm tra kỹ lưỡng.
Kết quả kiểm tra và theo dõi là điều cần thiết để biết được landing page của bạn đang làm điều gì đúng và điều gì sai. Bạn có thể tạo vài mẫu landing page khác nhau về nội dung, tiêu đề, cấu trúc và chạy thử để xem mẫu nào hiệu quả và đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.