Lưu ý: Bạn hãy đăng ký thông báo đẩy (push notification). Để không bỏ lỡ thông báo ngon từ Clickweb.vn.
Ngày nay, Website được xác định là kênh Marketing Online chính của nhiều doanh nghiệp. Đây là nơi quảng bá hình ảnh, giới thiệu sản phẩm, tiếp cận khách hàng và cả đặt hàng qua website. Tuy nhiên, khi đã thiết kế xong Website, nhiều doanh nghiệp chưa chú trọng đầu tư vào hoạt động sau đó: quản trị Website.
Hoạt động này giúp tối ưu Website, góp phần tối đa doanh thu cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang tìm hiểu về quản trị Website thì bài viết này sẽ giải đáp cho bạn từ A đến Z!
Quản trị Website là sự kết hợp của rất nhiều hoạt động liên quan đến Web. Tất cả vì một mục tiêu đảm bảo cho Website được vận hành trơn tru: Index tốt, tốc độ tải trang nhanh, dễ dàng tối ưu SEO,… Nhìn chung, công việc quản trị Website liên quan đến 3 nhiệm vụ chính: bảo mật Website, quản lý nội dung và hỗ trợ trang Web.
Website trên Internet được ví như mặt tiền cửa hàng trong thực tế. Bạn không thể thiết kế xong Website rồi để nó trở thành “ngôi nhà hoang”, mãi trì trệ ở những thông tin cách đây vài năm.
Vì vậy, đầu tư cho hệ thống quản trị Website là khoản đầu tư xứng đáng, giúp phát triển Website một cách hiệu quả. Khi đó, Website của doanh nghiệp sẽ được bảo mật tối đa, cập nhật nội dung, bảo trì, sao lưu tệp tin trang web,… Tất cả những việc này góp phần xây dựng hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp, tạo trải nghiệm online tốt cho khách hàng. Hãy thử nghĩ xem, khách hàng đã truy cập Web của bạn nhưng họ sẽ rời đi khi mãi không tải được trang.
Là một người quản trị Website bạn sẽ phải thực hiện những công việc sau:
Thiết kế website ngay hôm nay tại sao không??
Công việc đầu tiên người làm quản trị Website đảm nhận chính là quản trị và cập nhật giao diện Website. Mặc dù, giao diện đã được thiết kế trước nhưng qua thời gian. Xu hướng thay đổi liên tục đòi hỏi doanh nghiệp phải thường xuyên cập nhật. Điều này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ. Vừa thể hiện hình ảnh doanh nghiệp mong muốn trong từng giai đoạn.
Ngoài Content còn rất nhiều tiêu chí mà quản trị cần thực hiện để tối ưu tổng thể Website.
Thử tưởng tượng Website của bạn bị hack và doanh nghiệp mất tất cả dữ liệu trang web. Năm năm nội dung và dữ liệu đã đổ sông. Lúc này, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra lợi ích của việc sao lưu dữ liệu. Bất kỳ kế hoạch quản trị Website nào cũng nên bao gồm thực hiện quản lý thường xuyên Hosting và sao lưu dữ liệu.
► Dịch Vụ Chạy Quảng Cáo Facebook Ads ClickWeb
Đánh giá hoạt động của Website thường xuyên
Đánh giá Website thường xuyên là cơ sở để theo dõi hoạt động, kịp thời cải tiến các vấn đề để tối ưu Website. Một số công cụ đánh giá hoạt động Website hữu ích cho các quản trị: Google Analytics, Google Webmaster Tools, Alexa,…
Tạo nội dung, chỉnh sửa nội dung phù hợp
Website khi được xây dựng xong, nhiều nội dung mang tính demo, chưa đúng với sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Vì vậy, hãy dành thời gian để tạo và chỉnh sửa nội dung cho phù hợp.
Thường xuyên cập nhật nội dung
Một trong những điều quan trọng quản trị có thể làm để Website hoạt động tốt hơn là thường xuyên thêm nội dung mới. Cập nhật nội dung vào trang Web không đơn giản chỉ là công việc dán một văn bản và nhấp vào xuất bản. Nó còn bao gồm công việc quản lý nội dung bao gồm sắp xếp các chủ đề, thêm ảnh, sửa trang Web,… Đặc biệt khi Google có những thay đổi về thuật toán. Bạn cũng phải nắm rõ để đưa kế hoạch nội dung cho phù hợp.
Kiểm tra tình trạng và sửa lỗi phát sinh
Những lỗi phát sinh như lỗi Code, dữ liệu hay môi trường Internet,… cần được phát hiện và khắc phục ngay.
Tối ưu những trải nghiệm
Tốc độ tải trang, giao diện dễ dùng. Đặc biệt khi doanh nghiệp bán hàng qua Website nên tối ưu bước đặt hàng, thanh toán,…
Đây cũng là một phần công việc của một nhà quản trị Website, góp phần tăng lượt truy cập cho Web. Bạn có thể quảng bá Website thông qua mạng xã hội (dẫn Link bài viết), diễn đàn/ Site rao vặt, Email…
GÓI DỊCH VỤ
TIÊU CHUẨN
NÂNG CAO
NÂNG CAO +
Giá Gói/tháng
3.000.000 VNĐ
5.000.000 VNĐ
7.000.000 VNĐ
Kiểm tra hoạt động website
Có
Có
Có
Cập nhập thông tin website: địa chỉ, sđt, email…
Có
Có
Có
Sao lưu dữ liệu website hàng tuần (cần có hosting)
Có
Có
Có
Post bài + Tối ưu SEO (Nội dung, Hình ảnh khách hàng cung cấp)
10 bài/tháng
20 bài/tháng
30 bài/tháng
Viết bài chuẩn SEO (1000 từ/bài) (*)
3 bài/tháng
6 bài/tháng
10 bài/tháng
Nghiên cứu bộ từ khoá
1 bộ/3 tháng
1 bộ/2 tháng
1 bộ/tháng
Tư vấn chiến lược phát triển nội dung website
1 lần/tháng
1 lần/tháng
1 lần/tháng
Tối ưu chuẩn SEO Danh mục website + Top Page
1 lần
1 lần
1 lần
Đăng ký/Tối ưu SEO Google Map
1 Map
1 Map
1 Map
Đăng ký/Tối ưu SEO Fanpage Facebook
1 Fanpage
1 Fanpage
1 Fanpage
Đăng ký/Tối ưu SEO kênh Youtube
1 Kênh Youtube
1 Kênh Youtube
1 Kênh Youtube
Đào tạo viết bài chuẩn SEO
Có
Có
Có
Báo cáo, phân tích hiệu quả website
1 lần/3 tháng
1 lần/3 tháng
1 lần/3 tháng
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ CHĂM SÓC FANPAGE
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FANPAGE
Lợi ích khi quản trị tại Facebook thông qua các con số:
► 40 triệu người dùng:
Số lượng người dùng đông đảo. Mức độ lan rộng của mạng xã hội giúp bạn tiếp cận cực lớn so với việc kinh doanh truyền thống. Bất kể thời gian nào, ở đâu thì người dùng cũng có thể tiếp cận đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Như vậy cơ hội kinh doanh của bạn rất lớn đúng không nào.
► 75% độ tuổi:
Nằm trong độ tuổi vàng trong việc tiếp cận thông tin dịch vụ ( 18-35 tuổi). Đặc biệt thói quen mua sắm qua màn hình đang trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Do vậy, việc bạn có thể quảng cáo tốt chưa nói đến sự cung cấp dịch vụ chất lượng của bạn sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng tham gia.
► 120 phút sử dụng:
Đi sâu vào việc sử dụng Facebook của người dùng thì có lẽ là thuận lợi nhất khi nhắc đến là thời gian người dùng tại trên Facebook. Có thể nói là lâu. Trung bình 120 phút, và 4h đối với độ tuổi dưới 25. Vậy điều gì níu giữ khách hàng tại đây? Đó là tính giải trí, tính đa thông tin, nội dung phong phú. Do vậy, chỉ cần bạn xuất hiện dù trong khoảnh khắc, nhưng mang tính lặp lại cũng có thể tạo ấn tượng lớn về sản phẩm của bạn.
⇒ Lợi ích lớn, tiềm năng cao. Vậy điều gì khiến bạn cần tìm đến một dịch vụ chuyên nghiệp thay vì tự học và tự quảng bá?
DỊCH VỤ QUẢN TRỊ FANPAGE
Với số lượng người dùng đông đảo, facebook được gọi là một miếng mồi siêu lợi nhuận. Nhưng liệu bạn có tiếp cận được những tiềm năng to lớn đó chưa: Nếu bạn đang hoạt động kinh doanh mà chưa biết đến, hoặc băn khoăn thì dịch vụ quản trị facebook này sẽ giới thiệu cho bạn
GÓI DỊCH VỤ
TIÊU CHUẨN
NÂNG CAO
NÂNG CAO+
NỘI DUNG CÔNG VIỆC
3.000.000 VNĐ
5.000.000 VNĐ
9.000.000 VNĐ
Kiểm tra hoạt động fanpage hàng ngày
Có
Có
Có
Cập nhật thông tin fanpage (địa chỉ, sđt, email, website, sản phẩm/dịch vụ)
Có
Có
Có
Tối ưu SEO Fanpage
1 lần / 3 tháng
1 lần / 2 tháng
1 lần / tháng
Post bài sản phẩm mục Cửa hàng/bài dịch vụ mục Dịch vụ
5 bài / tháng
10 bài / tháng
20 bài / tháng
Viết Pos bài chăm sóc Fanpage
20 bài / tháng
40 bài / tháng
80 bài / tháng
Viết bài chạy Quảng Cáo (Khi Khách có yêu cầu)
Không
1 bài / tháng
2 bài / tháng
Tăng lượt like, lượt theo dõi Fanpage THẬT
> 50 / tháng
> 100 / tháng
> 200 / tháng
Đánh giá 4-5 sao Fanpage
1 lần / tháng
2 lần / tháng
3 lần / tháng
Tăng tương tác bài viết tự nhiên (like, comment, share)
> 1000 tương tác / tháng
> 2000 tương tác / tháng
> 4000 tương tác / tháng
Chia sẻ các bài viết, video lên các group số lượng lớn thành viên để quảng bá, bán hàng
2 Group / ngày